Startup xe điện GAC AION đặt mục tiêu sẽ bán 4,7 triệu xe vào năm 2030
Sau những thành công tại Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia, hãng xe điện GAC AION đặt kỳ vọng lớn vào doanh số trong tương lai nhờ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm.
GAC AION – Hãng xe điện có mức tăng trưởng kép hàng năm
Tuy chỉ mới thành lập vào tháng 07/2017 nhưng hãng xe điện AION đang là thương hiệu xe điện có tăng trưởng kép hàng năm. Năm 2023, GAC AION có doanh số ước đạt 5.2% thị phần xe điện toàn cầu. Trực thuộc tập đoàn GAC Energy Technology, AION còn là startup xe điện có giá trị kỷ lục tại Trung Quốc khi từng thành công gọi vốn 2,5 tỷ USD cho series A vào năm 2022. Xe điện GAC AION lấy yếu tố trí thông minh nhân tạo (AI) làm cơ sở mở ra sự phát triển (ON), mang đến các sản phẩm thông minh và nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
GAC AION được đánh là hãng xe điện startup có giá trị kỷ lục tại Trung Quốc
Sau 7 năm thành lập, GAC AION đang sở hữu nhiều kỷ lục mà các hãng xe điện khác phải mơ ước. Từ việc chỉ có mẫu xe AION S khi ra mắt thị trường, hãng đã nhanh chóng mở rộng danh mục lên đến 12 mẫu xe chỉ trong vòng hai năm, gồm AION LX, V và Y. Năm 2022, GAC AION ra mắt dòng sản phẩm siêu xe điện Hyper với sức mạnh lên tới 1,225 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ chưa đầy 2 giây, và đã bắt đầu giao hàng vào tháng 10 năm 2023.
Mẫu siêu xe điện AION Hyper SSR mạnh hơn 1,200 mã lực
Hiện nay, GAC AION không chỉ là thương hiệu xe điện Top 5 doanh số tại Trung Quốc mà còn xếp hạng 165/500 các công ty có doanh thu lớn của thế giới (Global Fortune 500). GAC AION tăng trưởng ấn tượng ở mức bình quân 188% trong vòng 4 năm gần đây, từ doanh số khiêm tốn chỉ gần 33,500 xe vào năm 2019 nhưng đã vượt hơn 480,000 xe xuất xưởng vào năm 2023, đạt doanh thu hơn 6.3 tỷ USD. GAC AION còn tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh và chinh phục các thị trường khó tính như Thái Lan (tháng 09/2023) và Hồng Kông (tháng 01/2024).
GAC AION gây tiếng vang lớn tại Thái Lan với siêu xe điện Hyper
Thành công đến từ những nỗ lực sáng tạo và chất lượng
Thành công của GAC AION xuất phát từ mục tiêu mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị với trọng tâm là sự đổi mới liên tục. Ngay từ khi thành lập, GAC AION đã định hướng sẽ là doanh nghiệp tự phát triển toàn diện với đầy đủ chuỗi cung ứng của xe điện (EV), nhờ đó GAC AION đã làm chủ được nhiều công nghệ cốt lõi như pin, trạm sạc, hệ thống điều khiển.
Công nghệ trạm sạc siêu nhanh kỷ lục thế giới của GAC AION
Vào năm 2021, mẫu xe AION V được trang bị pin graphene có thể sạc từ 0 đến 80% trong 8 phút tại các trạm sạc nhanh A480 công suất 480 kW, 1,000V của riêng GAC AION phát triển. Quãng đường di chuyển của AION V có thể lên đến hơn 200km chỉ sau 5 phút sạc.
Công nghệ pin hộc ngăn độc quyền chống chảy nổ của GAC AION
Năm 2022, GAC AION ra mắt dòng pin dung lượng cao, cho quãng đường lên đến 1,000km cho một lần sạc. Đây là thành quả nghiên cứu pin lithium sắt vi tinh thể, góp phần giải quyết vấn đề hao hụt hiệu suất pin mỗi khi trời lạnh hay vào mùa đông. Pin xe điện của GAC AION thế hệ mới được sắp xếp theo dạng hộc ngăn (magazine battery) với độ an toàn đột phá trong ngành chế tạo, đảm bảo khả năng chống cháy nổ ngay cả khi có va chạm với đầu đạn.
Xe điện của GAC AION mang đến nhiều trải nghiệm thú vị
Các mẫu xe của GAC AION hiện trải dài nhiều phân khúc, mang đến những tiện nghi về công nghệ trong khoang hành khách như giả lập âm thanh vòm DPS, hệ thống giải trí và nền tảng xe điện ứng dụng AI 3.0, rất được các khách hàng ưa chuộng ngay cả tại thị trường cạnh tranh khốc liệt như Trung Quốc. GAC AION còn có cả Nhà máy sản xuất sinh thái đạt Cấp độ 4 về khả năng tối ưu thông minh, sử dụng mạng lưới IoT, Big Data và năng lượng quang điện kiểu mẫu của thế giới.
GAC AION đặt mục tiêu 4,75 triệu xe vào năm 2023
Với những thế mạnh và bước tiến vững chắc của mình, GAC AION đặt mục tiêu sẽ có doanh số 4,75 triệu xe trên toàn cầu vào năm 2030. Sau Thái Lan, rất có thể trong năm nay thì các nước Đông Nam Á khác như Việt Nam cũng sẽ là thị trường để GAC AION tiếp tục giới thiệu các sản phẩm xe điện hiện đại và thông minh của mình.