Streamer bán hàng trong 12 tiếng bằng doanh thu cả năm của trung tâm thương mại

Trong phiên livestream kéo dài 12 tiếng, nam streamer bán được hơn 300 triệu USD hàng hóa từ hơn 16 triệu mặt hàng thuộc đủ danh mục.

SCMP đưa tin, Xinba, “ông hoàng livestream” tại Trung Quốc, vừa chính thức trở lại vào ngày 27/3.

Trong phiên livestream kéo dài 12 tiếng, nam streamer bán được hơn 300 triệu USD hàng hóa, phá kỷ lục trên nền tảng Kuaishou - nền tảng video phổ biến thứ hai chỉ sau Douyin (TikTok phiên bản Trung Quốc).

“Ông hoàng livestream” Xinba trong một livestream bán hàng. (Ảnh: 5gkejinet)

“Ông hoàng livestream” Xinba trong một livestream bán hàng. (Ảnh: 5gkejinet)

Điều này một lần nữa cho thấy tiềm năng khổng lồ của ngành thương mại livestream sau đại dịch COVID-19.

Buổi livestream của Xinba có thời điểm thu hút hơn 4 triệu khán giả. Nam streamer đã “chốt đơn” hơn 16 triệu mặt hàng thuộc đủ danh mục, từ dầu gội tới smartphone, theo nhà cung cấp dữ liệu mạng xã hội Bihu Kankan.

(Ảnh: 5gkejinet)

(Ảnh: 5gkejinet)

Tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt trên 2 tỷ NDT (305,7 triệu USD). Theo SCMP, buổi livestream bán hàng của Xinba đã thu về số tiền nhiều hơn cả trung tâm thương mại Times Square – một trong các điểm bán hàng hóa xa xỉ nhất tại Hong Kong (Trung Quốc) – kiếm được trong cả năm 2020.

Trước đó, vào tháng 11/2020, Xinba đã lập kỷ lục khi "chốt đơn" số lượng hàng hóa có giá trị tương đương 1,45 tỷ NDT.

(Ảnh: Sohu)

(Ảnh: Sohu)

Cuối năm ngoái, cơ quan quản lý thị trường Quảng Châu phát hiện Xinba quảng cáo tổ yến giả. Nam streamer này đã bị phạt 900.000 NDT, Kuaishou cũng khóa tài khoản của anh trong 60 ngày.

Xinba sau đó xin lỗi và bồi thường gấp 3 lần cho khách hàng mua phải hàng giả theo yêu cầu của luật bảo vệ người tiêu dùng Trung Quốc. Với một người vừa vướng vào tranh cãi vài tháng trước như Xinba, màn trở lại này thu được kết quả vô cùng ấn tượng.

(Ảnh: Sohu)

(Ảnh: Sohu)

Thương mại điện tử trực tuyến (livestream) đã trở thành một thị trường đầy cạnh tranh tại đất nước tỷ dân, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở nhà trong thời gian dịch bệnh.

Năm 2020, công ty kiểm toán KPMG ước tính ngành công nghiệp bán hàng livestream Trung Quốc có giá trị lên đến 1 nghìn tỷ NDT (152,8 tỷ USD).

(Ảnh: Inf.News)

(Ảnh: Inf.News)

Theo Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan, nền tảng Taobao Live của Alibaba nắm khoảng một nửa thị trường, còn Kuaishou và Douyin chia nhau phần lớn nửa còn lại.

Duy Huỳnh

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/cong-nghe/livestream-ban-hang-12-tieng-bang-trung-tam-thuong-mai-ban-ca-nam-202103291724462933.html