Sự cố toilet hy hữu khiến máy bay Ấn Độ phải quay đầu sau 10 tiếng bay

Một chuyến bay của Hãng hàng không Air India từ Chicago đến Delhi buộc phải quay đầu vì nhà vệ sinh trên máy bay bị tắc nghẽn bởi túi nilon, giẻ lau và quần áo.

Theo thông tin từ hãng hàng không Air India, chuyến bay AI126 khởi hành từ sân bay quốc tế O’Hare, Chicago (Mỹ) lúc 16h48 ngày 5/3, dự kiến kéo dài 14 giờ để đến Delhi, Ấn Độ. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ 45 phút sau khi cất cánh, phi hành đoàn phát hiện nhiều toilet ở khoang hạng thương gia và phổ thông không thể sử dụng.

 Chuyến bay buộc phải quay đầu vì nhà vệ sinh trên máy bay bị tắc nghẽn bởi túi nilon, giẻ lau và quần áo.

Chuyến bay buộc phải quay đầu vì nhà vệ sinh trên máy bay bị tắc nghẽn bởi túi nilon, giẻ lau và quần áo.

Do lúc đó máy bay đang bay qua Đại Tây Dương, các sân bay châu Âu khả dĩ để hạ cánh đều bị hạn chế hoạt động ban đêm, phi hành đoàn quyết định quay lại Chicago để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho hành khách. Máy bay chở gần 300 hành khách đã hạ cánh trở lại Chicago sau gần 10 giờ bay vòng.

Sau khi sự cố xảy ra, hãng hàng không Air India đã hỗ trợ hành khách chỗ ở khách sạn và sắp xếp chuyến bay thay thế đến Delhi. Tuy nhiên, vụ việc nhanh chóng làm dấy lên cuộc tranh cãi trên mạng xã hội về ý thức sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay.

Nhiều ý kiến chỉ trích hành khách thiếu ý thức khi xả rác không đúng nơi quy định, trong khi một số người khác lại cho rằng Air India thiếu trách nhiệm trong việc bảo trì máy bay. Một người dùng mạng xã hội mỉa mai: “Ai đã nhét quần áo vào toilet và khiến gần 300 người phải chịu cảnh quay đầu? Hãy đứng lên và thanh toán phí tổn cho hãng hàng không Air India!”.

 Nhiều ý kiến chỉ trích hành khách thiếu ý thức khi xả rác không đúng nơi quy định.

Nhiều ý kiến chỉ trích hành khách thiếu ý thức khi xả rác không đúng nơi quy định.

Trên diễn đàn Reddit, một người chia sẻ trải nghiệm tồi tệ: “Mẹ tôi từng bay từ New York đến Delhi trên máy bay Air India, nước từ toilet rò rỉ ra cả lối đi. Có vẻ như chuyện này chẳng có gì lạ với họ”.

Một người khác viết: “Gia đình tôi bay chuyến ORD-DEL của Air India tháng trước, chỉ có 4 toilet hoạt động. Nghĩa là suốt một tháng họ chẳng buồn sửa chữa gì cả”.

Hãng hàng không Air India khuyến cáo hành khách sử dụng nhà vệ sinh đúng cách, đồng thời cho biết trên các chuyến bay trước đây, đội bảo trì từng tìm thấy chăn, đồ lót và tã em bé bị xả xuống toilet.

Sự cố toilet làm gián đoạn chuyến bay không phải hiếm. Năm 2017, một chuyến bay của Air India từ Delhi đến Chicago phải hạ cánh khẩn cấp vì hành khách xả chai nhựa và băng vệ sinh xuống toilet. Năm 2016, một chuyến bay từ Newark đến Mumbai cũng phải đáp xuống Istanbul do tất cả toilet bị tắc.

Các hãng hàng không khác cũng từng gặp tình huống tương tự. Năm 2023, một chuyến bay của Austrian Airlines phải quay về Vienna vì hệ thống nhà vệ sinh hỏng hóc. Air France và United Airlines cũng từng phải chuyển hướng do vấn đề tương tự.

Hãng hàng không Air India hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata, đơn vị tiếp quản hãng vào năm 2022 sau gần 69 năm quốc hữu hóa.

https://tienphong.vn/may-bay-cho-gan-300-nguoi-phai-quay-dau-vi-tac-toilet-post1724207.tpo?gidzl=YsVbNrOoOKsBVUDGKordJOrqvL9FS6H9mYVaLHeWOqkJ9UTKJNrjISHwk5LAUcX9btgu1c7iORCgLJ9XHm

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/su-co-toilet-hy-huu-khien-may-bay-an-do-phai-quay-dau-sau-10-tieng-bay-post1537656.html