Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo sự làm việc hiệu quả của cơ quan quản lý
Đây là khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Cục An toàn thông tin, tổ chức ngày 22/12/2020.
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết, từ năm 2021, các đơn vị thuộc Bộ do Thứ trưởng phụ trách, trong đó có Cục ATTT, sẽ tiến hành đánh giá độc lập kết quả công tác, làm việc dựa vào sự hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp thay vì chỉ dựa vào báo cáo các đơn vị này gửi lên. Cứ 3 tháng 1 lần sẽ có một khảo sát ẩn danh để cho các doanh nghiệp, tổ chức nhà nước đánh giá, kiến nghị về cách làm việc, phối hợp, xử lý công việc của các đơn vị mà Thứ trưởng được phân công phụ trách. Những kết quả khảo sát, đánh giá này sẽ được công bố hàng quý.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp chính là thước đo sự làm việc hiệu quả của cơ quan quản lý. Thứ trưởng phân tích, cơ quan quản lý nhà nước được hình thành với vai trò, sứ mệnh là phục vụ người dân, phục vụ doanh nghiệp. Cục ATTT phải xây dựng hình ảnh của mình là một đơn vị sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, giúp họ bán được sản phẩm Make in Việt Nam, tăng doanh thu cho họ. Có như vậy, doanh nghiệp mới tin tưởng, sẵn sàng phối hợp hỗ trợ.
Nói về những nhiệm vụ trọng tâm mà Cục An toàn thông tin cần triển khai trong năm 2021, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chỉ đạo:
Bộ TT&TT đã ban hành văn bản hướng dẫn về bộ công cụ 12 giải pháp tăng cường quản lý nhà nước và thực thi pháp luật. Bộ cũng đã phê duyệt Chiến lược và Kế hoạch hành động năm 2021 của Cục ATTT. Do vậy, Cục cần xác định rõ danh mục công việc trọng tâm cần triển khai, lên kế hoạch thực hiện theo tháng. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng rà soát, đôn đốc, báo cáo kết quả.
Cục An toàn thông tin cần hướng về địa phương, cùng chia sẻ, tháo gỡ khó khăn, mang lại giá trị. Thứ trưởng cho rằng, không có sự hợp tác, kết nối, hỗ trợ của các Sở TT&TT địa phương thì các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương, cụ thể là các Bộ không thể làm tròn vai, không thể phát triển.
Theo Thứ trưởng, mỗi đơn vị chuyên trách, mỗi Sở TT&TT phải là cánh tay nối dài của Bộ, của Cục tại các bộ, ngành, địa phương. Do đó Lãnh đạo Cục cần thường xuyên trao đổi, làm việc, bao gồm cả trao đổi điện thoại và làm việc trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương. Đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng để đánh giá Lãnh đạo Cục.
Đặc biệt Thứ trưởng mong muốn: Cục ATTT cần tiếp tục nỗ lực nâng cao năng lực kỹ thuật, năng lực ấy phải thực chất, phải xuất sắc và mang lại hiệu quả ý nghĩa thực tiễn. Nói một cách khác, Cục ATTT phải có khả năng giải quyết được các bài toán khó, bài toán mới, bài toán trên diện rộng.