Sự ra đi của cố Nữ hoàng Anh bị lợi dụng để quảng cáo

Một số nhãn hàng chia sẻ bài đăng bày tỏ sự thương tiếc khi cố Nữ hoàng Elizabeth qua đời, nhưng cách thức chia buồn bị chỉ trích là lợi dụng cơ hội để quảng cáo cho thương hiệu.

Sự kiện Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời vào ngày 8/9 liên tục được truyền thông đưa tin và nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Trong bối cảnh đó, phản ứng từ các nhãn hàng thương mại khi chia sẻ thông tin này để lại nhiều ý kiến tranh cãi.

Theo The Guardian, việc các công ty ở Anh không nói gì về sự kiện có thể bị coi là có thái độ thiếu tôn trọng Hoàng gia Anh. Nhưng khi đăng tải bài đăng chia buồn, việc vẫn lồng vào các thông điệp quảng cáo nhanh chóng bị số đông phản đối.

 Bên dưới hình ảnh tri ân đến cố Nữ hoàng của hãng thời trang Ann Summers là ảnh quảng cáo cho BST nội y.

Bên dưới hình ảnh tri ân đến cố Nữ hoàng của hãng thời trang Ann Summers là ảnh quảng cáo cho BST nội y.

Thông báo trên trang chủ hãng thời trang Ann Summers bày tỏ sự thương tiếc với hình ảnh của cố Nữ hoàng Anh và dòng chữ “Cảm ơn Nữ hoàng”. Ở phía dưới, các liên kết và hình ảnh quảng cáo nội y gợi cảm, đồ chơi tình dục - hai dòng sản phẩm chính của thương hiệu này - vẫn được giữ nguyên.

Công viên Legoland (Windsor) ở Anh thông báo tạm dừng mở cửa bằng bài đăng có chứa hình ảnh một mẫu Logo mô phỏng theo cố Nữ hoàng Elizabeth.

Tương tự, hãng đồ chơi Playmobil chia sẻ bức hình đen, trắng về một mẫu đồ chơi đội mũ rộng vành, tay xách túi theo phong cách đặc trưng thường thấy của nữ hoàng. Sản phẩm này được công ty sản xuất vài năm trước đó.

Cả hai bài đăng đều nhận về nhiều lượt tương tác trên mạng và cũng nhận về nhiều ý kiến phản đối, khi người dùng mạng cho rằng hai công ty này sử dụng hình ảnh thiếu nghiêm túc, xa hơn là đang lợi dụng cơ hội để quảng cáo mặt hàng của họ và khuyến khích khách hàng mua về để kỷ niệm.

Hãng đồ chơi Playmobil chia buồn với Hoàng gia Anh với hình ảnh đồ chơi của hãng mô phỏng theo cố Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Twitter.

Hãng đồ chơi Playmobil chia buồn với Hoàng gia Anh với hình ảnh đồ chơi của hãng mô phỏng theo cố Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Twitter.

Hãng gym Crossfit UK đăng lại một bài tập tại nhà có tên là “Nữ hoàng Elizabeth II”, với chú thích “thật phù hợp khi bài tập này bây giờ nên được biến thành một hành động để mọi người tôn vinh cuộc đời nữ hoàng”. Ban đầu, clip dạy thể dục này được đăng tải vào tháng 6, dịp kỷ niệm hơn 70 năm trị vì của bà.

"Các đơn vị nhỏ, chưa tiếng tăm và muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng có thể sẵn sàng bất chấp để câu like, câu view. Nhưng với những thương hiệu lớn, có tập khách hàng rộng, bạn phải biết cách thể hiện sự tôn trọng một cách đúng mực", Mark Borkowski, một nhà tư vấn và chuyên gia về PR, đánh giá.

Điều này cũng đúng với trường hợp cá nhân. Dale Vince, người sáng lập công ty điện Ecotricity và là chủ tịch của CLB bóng đá Forest Green Rovers, đã đăng tải một bức ảnh chế với cảnh cố Nữ hoàng Anh mặc một bộ đồ màu xanh lá cây ghi tên công ty của mình và logo đội bóng, để bày tỏ sự thương tiếc.

Ngay lập tức, hành vi của Vince bị coi là thiếu nghiêm túc, không có sự kính trọng với người đã khuất. Bên dưới bức ảnh, hàng trăm người dùng để lại bình luận chỉ trích.

Hiền Thy

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/su-ra-di-cua-co-nu-hoang-anh-bi-loi-dung-de-quang-cao-post1354340.html