Sự thật phũ phàng phía sau bức màn lộng lẫy hào nhoáng của giới thời trang 'xa xỉ'
Đằng sau những thương hiệu nổi tiếng đắt giá, những hình mẫu thành công, những váy áo lộng lẫy là vô số câu chuyện từ thú vị đến 'bí mật' đen tối. Và Hollywood đã nhanh chóng đưa những sự thật phũ phàng ấy lên phim.
The Devil Wears Prada
Dựa trên tiểu thuyết ăn khách của Lauren Weisberger, tác phẩm hài chính kịch của đạo diễn David Frankel đại diện cho những năm 2000, khi mà các ấn phẩm tạp chí thời trang còn cực kỳ 'thịnh hành'. Cô nàng Andy Sachs vừa 'chân ướt chân ráo' tốt nghiệp ĐH trở thành trợ lý cho biên tập viên tạp chí quyền lực Miranda Priestly.
Ban đầu, Andy coi thời trang cao cấp là thứ gì đó nằm ngoài tầm với. Càng về sau, 'gu' ăn mặc của nữ chính ngày một 'nâng cấp': bắt đầu với áo len đan kèm sơ mi với váy kẻ sọc xuề xòa và kết thúc là set đồ tinh tế đến từ bàn tay nhà thiết kế Patricia Field. Các thiết kế của Field rất sang trọng, kết hợp hoàn hảo với nhau, làm toát kên sự góc cạnh và cá tính. Ngoài ra, nếu để ý thì các bộ đồ đắt giá mà Andy mặc gần như 'ngó lơ' lời khuyên của Coco Chanel về phụ kiện tối giản.
Dior and I
Tuần lễ thời trang trong con mắt của hầu hết chúng ta là tổ hợp của niềm vui, sự xa xỉ, truyền thông. Hai lần trong năm, ai cũng muốn là cô gái ấy, sải bước đi giữa lấp lánh với tấm váy đắt giá. Ai cũng muốn là nhà thiết kế ấy, mỉm cười hạnh phúc trong tràng pháo tay của khán giả. Nhưng đằng sau sự hào nhoáng người ta quên rằng họ cũng là con người: họ có cảm xúc, sợ hãi và áp lực như bất cứ ai. Đó chính xác là những gì mà bộ phim tài liệu Dior and I của Frederic Tcheng khám phá.
Được đến các xưởng may Dior là một điều hiếm có. Ngay cả những người không quan tâm đến thời trang cũng sẽ bị bộ phim tài liệu này hấp dẫn. Raf Simons cho thấy mình là một nhà thiết kế tỉ mỉ, một người đàn ông kín đáo với tình yêu mãnh liệt cùng thời trang.
Valentino: The Last Emperor
Valentino: The Last Emperor thuộc thể loại phim tài liệu kể về cuộc đời của Valentino Garavani - cha đẻ thương hiệu thời trang cao cấp thế giới Valentino. Phim là cuộc khám phá thế giới độc nhất vô nhị của một trong những cái tên nổi tiếng nhất nước Ý.
Valentino: The Last Emperor tập trung vào giai đoạn cuối cuộc đời Valentino, đặc biệt là mối quan hệ với đối tác kinh doanh kiêm bạn đời của ông là Giancarlo Giammetti.
House of Gucci
Những thăng trầm của gia tộc Gucci qua 3 thế hệ là một chủ đề có sức hấp dẫn 'khó cưỡng'. Dựa trên câu chuyện có thật gây 'sốc', bộ phim có tất cả các yếu tố mà khán giả chờ đợi: Thời trang 'đỉnh cao', tình yêu, tiền bạc, tình dục, phản bội và âm mưu sát hại.
Đạo diễn, nhà sản xuất Ridley Scott cho biết: “Đó là một câu chuyện thú vị về lịch sử của một gia tộc. Nhà Gucci được ví như một gia đình hoàng tộc trong ngành công nghiệp thời trang, và sự suy tàn của nó đã manh nha từ chính bên trong nội bộ gia tộc rồi lan rộng ra. Một câu chuyện như vậy chẳng phải là rất thú vị hay sao?”.
Để đảm bảo phần phục trang bám sát giai đoạn lịch sử, Ridley Scott đã nhờ đến nhà thiết kế trang phục lâu năm Janty Yates để thiết kế phục trang cho Patrizia Reggiani (Lady Gaga), Maurizio Gucci (Driver) và các nhân vật 'đình đám' còn lại trong House of Gucci.