Ở phần phim sư phụ thật và sư phụ giả do Từ Thiếu Hoa đóng, đoàn phim đã dùng người đóng thế và ghép đầu nên ngoại hình hai người không cân đối khi lên hình
Những cảnh ở long cung trong Tây du ký với nhiều màu sắc và bong bóng luôn gây thắc mắc với khán giả. Thực ra, cảnh phim này được thực hiện nhờ bể cá. Đoàn phim đặt camera trước một bể cá lớn. Các diễn viên tham gia cảnh quay sát bể cá để tạo ra hình ảnh long cung tráng lệ
Cảnh Ngộ Không bay nhảy, nhào lộn như bay trong phim được thực hiện nhờ kỹ xảo hết sức thủ công như thế này
Một cảnh bay khác cũng được thực hiện bằng kỹ xảo "5 xu" như thế này
Trước khi quay những cảnh bay nhảy trên không, Lục Tiểu Linh Đồng đều được nhân viên đoàn trang bị hết sức cẩn thận đai kiện, cáp treo bên trong
Những tập về sau đoàn phim có sự hỗ trợ thêm từ đạo cụ nhưng vẫn khá thô sơ khi thực hiện cảnh bay lượn trên không bằng cáp treo và cần cẩu như thế này
Một cảnh quay phải huy động không ít nhân viên đoàn phim, từ tổ đạo cụ, phó đạo diễn, nhiếp ảnh, thư ký trường quay... hay ngay cả diễn viên cũng phải tham gia cho thiếu nhân lực
Một cảnh quay trong tập cuối, tập 25 - Ba sinh cực lạc thiên khi thầy trò bái yết Phật Tổ và về đất Đường và bị rùa thần hất xuống sông Thông Thiên Hà khiến cả 4 đều ướt nhẹp
Một cảnh trong tập 8 - Trên đường 3 lần gặp nạn với phần thu phục Sa Tăng bên sông Thông Thiên Hà
Sa Tăng (Diêm Hoài Lễ) và Bát Giới (Mã Đức Hoa) trổ tài "trọi bò" trong tập 19 - Ngộ nhập Tiểu Lôi
Cảnh phim Trư Bát Giới ngủ trên cây cũng cần huy động toàn bộ ê-kíp sản xuất, diễn viên tham gia. Vì lo lắng Trư Bát Giới có thể ngã, Sa Tăng cùng đoàn phim phải giữ cao tấm chăn lớn để đề phòng
Suất ăn của các thành viên đều như nhau và không có sự phân biệt giữa diễn viên với nhân viên đoàn
Đạo diễn Dương Khiết chỉ đạo các diễn viên trong tập 3 phần 2 - Chân giả Mỹ Hầu Vương
Các diễn viên và nhân viên đoàn nghỉ ngơi dưới gốc cây giữa thời tiết oi bức của mùa hè trên núi
Nghệ sĩ Trì Trọng Thụy vai Đường Tăng vẫn để nguyên trang phục khi di chuyển đến địa điểm quay mới
Bức ảnh được thực hiện trong thời gian đoàn quay phim tại Thái Lan cho những tập cuối của phim
Bức ảnh được thực hiện trong tập quay thử - Trừ yêu nước Ô Kê năm 1982, sau đó tập phim được quay lại với một số thay đổi về diễn viên vào năm 1985
Đạo diễn Dương Khiết chụp hình cùng thầy trò Đường Tăng và cố nghệ sĩ Thiết Ngưu trong vai Di Lặc từ tập 19 - Ngộ nhập Tiểu
Đạo diễn Dương Khiết cùng tổ quay phim thực hiện cho đại cảnh giảng kinh của Đường Tăng (Từ Thiếu Hoa) trong tập 4 Giam cầm Ngũ Hành Sơn và nhận được sự đón tiếp cũng như ủng hộ hết sức nhiệt tình của các tăng ni tại ngôi chùa ở GiangTây
Dương Khiết vô cùng xúc động và hài lòng vì được sự giúp sức nhiệt tình của các tăng ni nơi đây
Dương Khiết chụp ảnh cùng Bạch Long Mã (Vương Bá Chiêu) và Vạn Thánh công chúa (Trương Thanh) trong tập 18 - Tảo tháp biện kỳ oan
Tây Du Ký thực hiện theo cách vừa quay vừa chiếu, vì vậy người hâm mộ có thể trực tiếp đến trường quay gặp gỡ diễn viên và trò chuyện thân mật chứ chưa hề có khái niệm ngôi sao như hiện tại
Đạo diễn Dương Khiết (trái) chụp ảnh lưu niệm cùng cố nghệ sĩ Vương Phu Đường vai Ngưu Ma Vương
Ảnh hậu trường Sa Tăng (cố nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ) cùng Quan Âm Bồ Tát (Tả Đại Phân) chụp chung cùng nhân viên đoàn phim. Bức ảnh được thực hiện khi đoàn quay tập 14 - Đại chiến Hồng Hài Nhi
Phật Tổ Như Lai (Châu Long Quảng) chưa kịp tẩy trang và mặc nguyên trang phục quân y chụp ảnh cùng du khách nước ngoài
Cố nghệ sĩ Diêm Hoài Lễ trong tạo hình ông lão chăn vịt trong tập 23 - Truyền nghệ Ngọc Hoa Châu
Trư Bát Giới (Mã Đức Hoa) tranh thủ nghỉ ngơi trên chiếc ghế gập khi chưa đến lượt ghi hình
Chi Lê (Tổng hợp)