Sự trở lại của áo lông thú

Sau nhiều năm các sản phẩm lông thú bị lên án và sụt giảm nghiêm trọng , các nhà buôn bán đồ cũ cho biết doanh số bán áo khoác lông thú cổ và đã qua sử dụng đang tăng lên chóng mặt.

PETA tuyên bố vào năm 2020 rằng họ sẽ kết thúc chiến dịch kéo dài nhiều năm: "Thà khỏa thân còn hơn mặc lông thú". Trong ba thập kỷ, các quảng cáo phản đối việc sử dụng da động vật trong thời trang đã có sự góp mặt của nhiều người nổi tiếng như Christy Turlington và Pamela Anderson.

Nhưng đột nhiên, không còn nhiều điều để phản đối nữa: California đã cấm bán và sản xuất hầu hết các loại lông thú mới, và các thương hiệu lớn như Prada và Gucci tuyên bố họ sẽ không sử dụng lông thú nữa, một xu hướng mà ngành công nghiệp thời trang đã dần dần làm theo.

Năm năm sau, lông thú đã trở lại thời trang, và các nhà buôn cao cấp đang hưởng lợi từ điều đó. Dù sản lượng lông thú đã giảm từ những năm 2000, nhu cầu về áo khoác lông thú cũ và secondhand lại đang gia tăng. Các thợ làm lông thú trên khắp nước Mỹ đang chứng kiến sự quan tâm trở lại đối với hàng tồn kho cổ điển và đã qua sử dụng, giúp tăng doanh số bán hàng.

“Chỉ trong một hoặc hai năm nữa, bạn sẽ thấy nó xuất hiện trở lại trên sàn diễn thời trang,” Daniel Wachtenheim, phó chủ tịch Wachtenheim Furs (Los Angeles), người đã làm việc trong ngành từ năm 1984, nhận định.

Cầu thủ DeAndre Hopkins của đội Kansas City Chiefs diện chiếc áo lông chồn trong Super Bowl 2024.

Cầu thủ DeAndre Hopkins của đội Kansas City Chiefs diện chiếc áo lông chồn trong Super Bowl 2024.

Xu hướng này đã bắt đầu xuất hiện trên thảm đỏ. Tại Grammys 2024, rapper Ice Spice diện một bộ denim của Baby Phat được trang trí bằng lông thú tái chế từ một chiếc áo vest cổ điển. Trong khi đó, tại Super Bowl 2024, cầu thủ DeAndre Hopkins của đội Kansas City Chiefs đã gây bão mạng khi mặc một chiếc áo khoác lông chồn mà anh cho biết là của cha anh để lại.

Tại lễ trao giải Grammys 2024, rapper Ice Spice đã diện một bộ denim của Baby Phat, được thiết kế bằng lông thú tái chế từ một chiếc áo vest cổ điển.

Tại lễ trao giải Grammys 2024, rapper Ice Spice đã diện một bộ denim của Baby Phat, được thiết kế bằng lông thú tái chế từ một chiếc áo vest cổ điển.

Theo Trendalytics (một công ty phần mềm dự báo xu hướng), lượt xem video TikTok về áo khoác lông thú cổ điển đã tăng 243% trong năm qua, và số lượt tìm kiếm Google về "vintage fur coats" đã tăng 688% kể từ tháng 1 năm 2023, trong khi mức độ quan tâm đến lông thú nhân tạo gần như không thay đổi.

Michael Appler, phó chủ tịch marketing của Trendalytics, cho biết qua email rằng người tiêu dùng đang bị thu hút bởi vẻ ngoài, giá cả và tính độc đáo của áo khoác lông cổ điển. "Gen Z, đặc biệt là những người trong giới thời trang, rất coi trọng tính xác thực và chất lượng. Đối với những người sành điệu, mua lông thú vintage mang lại cả hai yếu tố đó, đồng thời còn hợp túi tiền hơn", ông nói.

Lông thú cổ điển bắt đầu trở lại vào đầu năm 2024 khi xu hướng "mob wife aesthetic" trở nên viral. Phong cách này đòi hỏi một chiếc áo khoác lông to bản, móng tay kiểu Pháp và họa tiết động vật, hãy nghĩ đến Carmela Soprano hoặc Karen Hill trong phim Goodfellas. Đó cũng là lúc Larry Cowit, chủ tịch của Madison Avenue Furs (New York), nhận thấy sự thay đổi trong tệp khách hàng tìm mua áo lông cũ.

“Tôi đã không thấy nhiều người trẻ đến cửa hàng như vậy trong suốt 25-30 năm qua. Giờ đây, chúng tôi có những cô gái chỉ mới đại học, 20 tuổi, đến tìm mua áo khoác lông thú", chủ tịch Larry bày tỏ.

Mia

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/thoi-trang/su-tro-lai-cua-ao-long-thu-202502261758321432.html