Sửa Luật để gỡ khó cho hoạt động quảng cáo

Luật Quảng cáo được Quốc hội khóa XIII thông qua năm 2012. Sau hơn 10 năm thi hành, Luật đã bộc lộ một số hạn chế, nhiều quy định không còn phù hợp với sự phát triển đa dạng của hoạt động quảng cáo. Do đó, việc sửa đổi Luật là điều cần thiết. Trên cơ sở này, sáng 6/9, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã tổ chức phiên họp thẩm tra sơ bộ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.

Nêu lên sự cần thiết sửa đổi Luật Quảng cáo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Trịnh Thị Thủy cho rằng, thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự phổ biến và thông dụng của các phương tiện quảng cáo, đặc biệt là mạng xã hội để truyền tải các nội dung quảng cáo sai sự thật, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Cùng với đó, hoạt động quảng cáo trên báo chí cũng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, vướng mắc khi tự chủ tài chính, số lượng người xem lại sụt giảm, khách hàng không còn đầu tư nhiều vào quảng cáo. Các cơ quan báo chí phải áp dụng mọi biện pháp để tối ưu hóa lợi nhuận từ quảng cáo. Song, những quy định tại Luật Quảng cáo 2012 lại đang gây khó cho các cơ quan báo chí.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, cụ thể hóa nội dung 3 chính sách, gồm: Hoàn thiện các quy định về nội dung và hình thức quảng cáo; quy định về quản lý hoạt động quảng cáo trên báo chí, môi trường mạng, dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới và hoàn thiện quy định với quảng cáo ngoài trời.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!

Diệu Linh - Vũ Hiếu

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/sua-luat-de-go-kho-cho-hoat-dong-quang-cao-234872.htm