Sửa nhanh đường băng Tân Sơn Nhất trong vòng 4 ngày

Đường cất hạ cánh tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sau thời gian dài sử dụng đã xuất hiện hư hỏng, nguy cơ đe dọa an toàn bay, cần phải vá, trám.

Ngày 6/10, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất nâng cấp, vá hư hỏng đầu ngưỡng đường cất hạ cánh 25L/07R. Đơn vị thi công khẩn trương thực hiện chỉ trong vòng 4 ngày để đảm bảo các hoạt động bay tiếp tục như bình thường.

Trước đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phát hiện vị trí đầu ngưỡng đường cất hạ cánh 25L/07R có hư hỏng, nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn bay nên buộc phải trám, vá.

Các hư hỏng này là dạng vết nứt nhiệt trong kết cấu bê tông khối lớn do nhiệt thủy hóa xi măng gây ra.

Đường cất hạ cánh 25R/07L tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Quang

Đường cất hạ cánh 25R/07L tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Quang

Để thực hiện, đơn vị thi công cưa cắt lớp bê tông xi măng dày 11cm, khoan 124 lỗ để cấy thép đường kính 10mm gia cố lõi sau đó trám lại. Nền đường băng tại vị trí hư hỏng được trám lại bằng vật liệu chuyên dụng sau đó trám khe đường lăn và sân đỗ bằng matis.

Gói thầu thi công sửa chữa hư hỏng đầu ngưỡng 25L đường CHC 25L/07R thuộc nguồn vốn bảo trì kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư, quản lý. Tổng giá trị dự toán các mục thi công, tư vấn giám sát và bảo hiểm xây dựng hơn 470 triệu đồng.

Vào cao điểm khai thác gần nhất trong dịp Quốc khánh 2/9, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đón 723 chuyến bay cất hạ cánh trong vòng chỉ một ngày.

Hiện nay, tình trạng hoạt động quá tải công suất thiết kế của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất vẫn tồn tại cho đến khi nhà ga T3 xây dựng xong.

Minh Quang

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/sua-nhanh-duong-bang-tan-son-nhat-trong-vong-4-ngay-19223100612584766.htm