Sương mù giảm, tình trạng trễ chuyến bay ngày Tết đã được cải thiện
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết biết tình trạng chậm chuyến do ảnh hưởng dây chuyền bởi thời tiết sương mù bất lợi xảy ra ở một số tỉnh phía Bắc đến hiện tại đã phần nào được giải quyết nên hành khách đi lại đỡ vất vả hơn.
Theo đó, trong ngày hôm nay (6/2 - tức 27 Tết) dự kiến có khoảng 887 chuyến bay cát hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất với lượng khách khoảng 129.813 người. Trong đó có khoảng 85.467 hành khách đi và 44.366 hành khách đến.
Ghi nhận tại sân bay Tân Sơn Nhất trong sáng ngày 6/2, lượng hành khách đến làm thủ tục đông nhưng tình hình vẫn trong tầm kiểm soát, không xảy ra tình trạng “vỡ trận” như mấy ngày trước do thời tiết sương mù bất lợi xảy ra ở một số tỉnh phía Bắc dẫn đến tình trạng chậm hủy chuyến dây chuyền khiến hành khách vạ vật, mệt mỏi chờ đợi.
“Do thời tiết ở một số tỉnh phía Bắc đã tốt hơn nên tình trạng chậm chuyến đến nay đã phần nào được giải quyết để hành khách đi lại đỡ vất vả hơn”, đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết.
Thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, từ 0h ngày 1/2 đến 16h ngày 3/2, có 659 chuyến bay bị chậm giờ (chiếm tỷ lệ gần 60% so với tổng số chuyến bay khai thác).
Trước yếu tố bất lợi của thời tiết, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký ban hành Chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn khai thác bay trong điều kiện thời tiết bất lợi; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Theo đó, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu các Hãng hàng không chủ động theo dõi diễn biến tình hình thời tiết, phối hợp chặt chẽ với các Cảng hàng không, Trung tâm Quản lý luồng không lưu, Công ty Quản lý bay khu vực và các Đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại Cảng để có kế hoạch, phương án khai thác phù hợp; thông báo kịp thời, sẵn sàng các phương án phục vụ hành khách trong trường hợp thay đổi kế hoạch khai thác.
Ngoài ra, các đơn vị cần rà soát, tăng cường công tác chuẩn bị, hội ý (briefing) trước chuyến bay cho người lái về diễn biến thời tiết và khả năng tiếp thu của các sân bay khai thác để điều chỉnh kế hoạch bay trong trường hợp cần thiết sử dụng sân bay dự bị phù hợp; bổ sung nhiên liệu bay vòng chờ, bay chuyển hướng cần thiết đảm bảo an toàn khai thác bay. Đồng thời hỗ trợ tối đa hành khách theo quy định của Pháp luật trong trường hợp chậm, hủy, chuyển hướng bay.