SUV hoàn toàn mới của Toyota 'gây sốt' nhờ thiết kế đẹp, công suất 224 mã lực, giá chưa tới 400 triệu đồng

Sau gần nửa tháng kể từ khi chính thức ra mắt tại Trung Quốc, Toyota bZ3X 2025 đã nhận được hơn 22.000 đơn đặt hàng.

Tại thị trường Trung Quốc, Toyota bZ3X 2025 có tất cả 7 phiên bản với giá dao động từ 109.800-159.800 Nhân dân tệ (tương đương 392,56-571,33 triệu đồng). SUV chạy điện này chính thức ra mắt ở xứ sở tỷ dân từ ngày 16/3. Theo Peng Baolin - Phó Tổng giám đốc bán hàng tại GAC Toyota, tính đến ngày 29/4, bZ3X 2025 đã nhận được hơn 22.000 đơn đặt hàng.

Toyota bZ3X 2025.

Toyota bZ3X 2025.

Toyota bZ3X có kích thước tổng thể 4.600 x 1.850 x 1.600 mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm. Xe được thiết kế theo kiểu SUV 5 cửa, 5 chỗ ngồi, mang phong cách hiện đại và tối giản. Sức chứa khoang hành lý 427 lít. Bộ la-zăng đường kính 18 inch.

Mẫu SUV này sử dụng hệ dẫn động cầu trước với một động cơ điện duy nhất, cung cấp hai tùy chọn công suất 204 và 224 mã lực, cho tốc độ tối đa 160 km/h. Xe có ba phiên bản pin lithium sắt phosphate (LFP) với dung lượng lần lượt là 50,0 kWh, 58,4 kWh và 67,9 kWh. Nhờ đó, phạm vi hoạt động của bZ3X dao động từ 430, 520 và 610 km theo tiêu chuẩn CLTC. Khi dùng sạc nhanh, Toyota bZ3X 2025 chỉ mất 24 phút để sạc từ 30% đến 80%, nếu dùng sạc chậm, xe mất 10 giờ để sạc đầy.

Đáng chú ý, Toyota bZ3X được phát triển dựa trên mẫu GAC Aion V, với nhiều điểm tương đồng về kích thước, động cơ và hệ thống truyền động. Tuy nhiên, hệ thống pin lại có sự khác biệt đáng kể. Nhằm xóa bỏ định kiến rằng Toyota chỉ sản xuất những chiếc xe có công nghệ lỗi thời, hãng đã trang bị cho bZ3X hàng loạt tính năng thông minh. Mẫu xe này được tích hợp hệ thống cảm biến lidar và công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) từ startup xe tự lái Momenta của Trung Quốc.

Các phiên bản 520 Pro và Pro+ sử dụng cảm biến lidar từ Robosense kết hợp với hệ thống hỗ trợ lái xe Momenta 5.0, trong khi phiên bản cao cấp nhất 610 Max có tùy chọn lidar và Momenta 5.0 ADAS. Các phiên bản còn lại đi kèm với hệ thống hỗ trợ lái xe Toyota Pilot tiêu chuẩn. Đặc biệt, công nghệ Momenta 5.0 giúp bZ3X có thể vận hành chế độ NOA (Navigation on Autopilot) mà không cần bản đồ HD, mang lại trải nghiệm lái xe tự động tiên tiến. SUV này hỗ trợ 25 chức năng hỗ trợ người lái, bao gồm cảnh báo trước va chạm (PCS), giám sát điểm mù (BSM), đỗ xe từ xa, hỗ trợ dừng khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường tự động…

Bước vào khoang lái, người dùng sẽ ngay lập tức ấn tượng với thiết kế tối giản nhưng hiện đại, lấy cảm hứng từ Tesla. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng cỡ lớn 14,6 inch, tích hợp đầy đủ các tính năng thông minh.Mẫu xe này sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8155, tuy không phải dòng chip mới nhất nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất ổn định. Riêng các phiên bản trang bị lidar sẽ có thêm chip Nvidia Orin X với sức mạnh tính toán lên tới 254 TOPS, giúp tăng cường khả năng xử lý dữ liệu cho hệ thống lái tự động.

Toyota bZ3X là mẫu xe đầu tiên của liên doanh GAC-Toyota tại Trung Quốc được trang bị máy quét lidar. Đặc biệt, 65% linh kiện của xe đến từ các nhà cung cấp Trung Quốc, chỉ 1% là hàng nhập khẩu. Điều này cho thấy Toyota đang ngày càng nội địa hóa sản phẩm của mình để tối ưu giá thành và đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ngọc Hân (Theo GAC Toyota)

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/suv-hoan-toan-moi-cua-toyota-gay-sot-nho-thiet-ke-dep-cong-suat-224-ma-luc-gia-chua-toi-400-trieu-dong/20250429101519486