SUV Xiaomi đẹp như siêu xe, công suất 691 mã lực, giá gần 1,3 tỷ đồng
Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2025, Xiaomi tiếp tục gây chú ý khi chính thức giới thiệu phiên bản sơn tùy chỉnh Crystal Purple của mẫu SUV điện YU7 Max, đồng thời công bố loạt nâng cấp quan trọng cho hệ thống hỗ trợ lái HAD Enhanced.
Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh doanh số tháng 10 của Xiaomi lần đầu tiên vượt qua Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc, củng cố vị thế thương hiệu trẻ nhưng đang tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe năng lượng mới.

Xiaomi YU7 Max Crystal Purple.
Phiên bản YU7 Max Crystal Purple được phát triển từ dịch vụ sơn xe theo yêu cầu mà Xiaomi đã hứa trước đó, với mục tiêu giới thiệu 100 màu sơn độc quyền trong vòng 3 năm. Lớp sơn tím pha lê sử dụng kỹ thuật phủ nhiều lớp cao cấp, tạo hiệu ứng ánh sáng khác biệt, đồng thời khách hàng có thể tùy chỉnh mâm xe hợp kim, kẹp phanh Brembo màu sắc theo yêu cầu và các huy hiệu đặc biệt, bao gồm lớp phủ vàng 24K, gốm đen - trắng hoặc sợi carbon vàng.

Gói màu tùy chỉnh có giá từ 11.000 Nhân dân tệ (tương đương 40,80 triệu đồng). Điều đó có nghĩa, khách hàng muốn tậu Xiaomi YU7 Max Crystal Purple sẽ phải chi ra số tiền 340.900 Nhân dân tệ (1,264 tỷ đồng).

Về hệ truyền động, Xiaomi YU7 được phát triển trên kiến trúc điện áp cao 800V sử dụng silicon-carbide, cung cấp cả phiên bản dẫn động hai bánh (2WD) và bốn bánh (AWD). Bản 2WD dùng động cơ đơn 320 mã lực, mô-men xoắn cực đại 528 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,88 giây, kết hợp pin LFP 96,3 kWh cho phạm vi hoạt động mỗi lần sạc đầy 835 km theo tiêu chuẩn CLTC).

Phiên bản AWD mạnh hơn với cấu hình động cơ điện kép với tổng công suất 496 mã lực, 690 Nm mô-men xoắn, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,27 giây cùng pin 96,3 kWh cho phạm vi hoạt động 770 km, hoặc tùy chọn cao cấp 691 mã lực, 866 Nm mô-men xoắn, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,23 giây) kết hợp pin NCM 101,7 kWh cho phạm vi hoạt động 760 km.

Các phiên bản AWD của Xiaomi YU7 được trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng kín năm chế độ, cho khoảng sáng gầm xe tối đa 222 mm, cùng khả năng sạc nhanh 5,2C, cho phép nạp từ 10%-80% chỉ trong 12 phút hoặc thêm 620 km trong 15 phút.

Đi cùng với các tùy chọn màu sắc mới, Xiaomi cũng giới thiệu hệ thống hỗ trợ lái HAD Enhanced với nhiều cải tiến về an toàn chủ động, triển khai qua OTA trên nền tảng HyperOS 1.11. Tính năng phanh khẩn cấp tự động trước/sau (LAEB/RAEB) được nâng cấp phạm vi hoạt động lên 1-135 km/h (tiến) và 1-30 km/h (lùi), hỗ trợ phát hiện người đi bộ, xe máy, xe hơi và các vật cản tĩnh như tường hoặc trụ bê tông. Bên cạnh đó, hệ thống MAI (Mis-Acceleration Inhibition) hỗ trợ hạn chế tăng tốc nhầm khi lùi xe vào bãi đỗ bằng cách giảm công suất và tự động phanh.

Một điểm nâng cấp quan trọng khác là công nghệ hỗ trợ đánh lái khẩn cấp AES, kích hoạt ở tốc độ 80-135 km/h để thực hiện tránh va chạm ngang khi phanh không còn đủ hiệu quả. AES có thể xử lý liên tiếp hai thao tác tránh né và luôn ưu tiên dữ liệu điều khiển của người lái nhằm duy trì tính an toàn.

Theo dữ liệu của Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc (CPCA), Xiaomi đã bán lẻ 48.654 xe năng lượng mới trong tháng 10/2025, trong đó riêng YU7 đạt 33.662 xe. Báo cáo của Cục Tình báo ECC cho thấy con số này vượt doanh số Model Y tại thị trường nội địa Trung Quốc nếu loại trừ phần xe xuất khẩu của Tesla.











