Suýt mất 200 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi lạ
Cán bộ Agribank Chi nhánh thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giúp một khách hàng bảo toàn số tiền hơn 200 triệu đồng.
Vào lúc 11h ngày 13/3/2024, khách hàng L.T.Th. trú tại tổ dân phố Đồ Gỗ, phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh đến Agribank thị xã Kỳ Anh (thuộc Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh II) thực hiện giao dịch.
Tại đây, khách hàng đề nghị làm thủ tục rút sổ tiết kiệm 205,6 triệu đồng đang gửi tại Agribank thị xã Kỳ Anh để chuyển sang một tài khoản trực tuyến được mở tại Vietcombank mang tên L.T.Th.
Trong quá trình giao dịch, giao dịch viên Bùi Thị Hiền Lương phát hiện khách hàng L.T.Th. có dấu hiệu bất thường, tỏ ra lo lắng và liên tục ra ngoài nghe điện thoại.
Thấy vậy, giao dịch viên Hiền Lương cố gắng trấn an tinh thần và tiếp chuyện với khách hàng. Sau quá trình tìm hiểu, được biết, trước đó 2 ngày, bà Th. nhận được cuộc gọi từ số lạ nói bà liên quan đến một vụ "rửa tiền", phải làm theo yêu cầu của đối tượng nếu không bà sẽ phải ngồi tù.
Theo đó, đối tượng yêu cầu bà Th. cung cấp thông tin cá nhân và đối tượng đã mở tài khoản ngân hàng trực tuyến tại Vietcombank mang tên bà Th. Sau đó, đối tượng yêu cầu bà ra ngân hàng rút toàn bộ số tiền tiết kiệm của bà để chuyển qua tài khoản ngân hàng trực tuyến mà đối tượng vừa mở.
Nhận định đây là một vụ việc lừa đảo, giao dịch viên Bùi Thị Hiền Lương đã báo cáo lãnh đạo chi nhánh; đồng thời tuyên truyền cho khách hàng hiểu rõ các thủ đoạn lừa đảo qua mạng và giúp bà Th. nhận ra mình đang bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt tiền.
Sau khi được trấn an, khách hàng L.T.Th. đã quyết định ngừng giao dịch chuyển tiền.
Thời gian qua, tình hình hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông, internet, mạng xã hội diễn biến phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi.
Để đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến các thủ đoạn mới, cách nhận diện, phòng ngừa đối với loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng. Tăng cường khuyến cáo khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác, tự trang bị cho mình những kiến thức về các loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội.
Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mã OTP, thẻ tín dụng, thông tin cá nhân cho bất kỳ ai; không làm theo hướng dẫn như: bấm phím số trên máy điện thoại, xác minh số điện thoại, số tài khoản, không ấn vào những đường link giả mạo; không chuyển tiền cho các đối tượng dưới bất cứ hình thức nào (nếu đã chuyển phải báo ngân hàng phong tỏa ngay số tài khoản đã chuyển), cần xác thực thông tin trước khi chuyển tiền…
Nguồn Hà Tĩnh: https://baohatinh.vn/suyt-mat-200-trieu-dong-sau-khi-nghe-cuoc-goi-la-post263056.html