Suýt sập bẫy 'khách sộp'

Đang sắp xếp lại số hàng vừa nhập lên kệ, chị Mai bỗng thấy một người phụ nữ ăn mặc lịch sự bước vào. Sau một hồi tham quan, người này lên tiếng: 'Hàng quần áo của nhà em đẹp và xịn đấy...'.

Nghe khách khen, chị Mai thầm nhủ người này có đôi mắt rất tinh và sành sỏi. Mặc dù mua lượng hàng có giá trị nhưng người phụ nữ này không mặc cả mà thanh toán luôn. Buộc xong túi đồ lên xe, như sực nhớ ra điều gì, người này quay vào, giọng thân mật: “Giờ mới nhớ ra, sắp tới chị tổ chức hội nghị. Nếu có đồ xịn, chị sẽ lấy số lượng lớn để tặng khách hàng”. Trước khi ra về, người phụ nữ không quên giới thiệu tên là Linh và cho số điện thoại.

Năm ngày sau, chị Mai vừa mở cửa hàng thì một đôi nam nữ ăn mặc lịch sự bước vào. Họ giới thiệu là nhân viên tiếp thị của công ty X, chuyên kinh doanh các mặt hàng may mặc nhập khẩu cao cấp, đặt vấn đề thuê cửa hàng chị Mai giới thiệu sản phẩm, trả hoa hồng...

Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng về giá cả của các mặt hàng, chị Mai tự tin gọi vào số điện thoại nọ. Đầu dây bên kia, giọng người phụ nữ tên Linh hồ hởi: “Có hàng cho chị rồi hả? May quá, chị đang lo phải chạy đi lấy chỗ khác...”. Nghe chị Mai mô tả và báo giá các sản phẩm, người này chốt luôn: “Ô kê! Nếu đúng như thế, chị đặt 40 chiếc khăn choàng. Ngày kia họp xong, chị đến lấy và thanh toán luôn”.

Chị Mai khấp khởi mừng thầm.

Chưa đầy hai tiếng sau cuộc điện thoại, người của công ty X đã đem hàng đến. Kiểm đếm xong, hai nhân viên sốt sắng yêu cầu chị Mai thanh toán đủ tiền 40 chiếc khăn choàng và hứa sẽ chiết khấu phần trăm sau khi quyết toán với công ty...

Thấy thái độ khác lạ của hai nhân viên này nên chị Mai cố nhớ lại quá trình giao dịch và giật mình bởi một số chi tiết đáng ngờ: Khách mua hàng rất thoáng và sòng phẳng, còn người của công ty X giao hàng rất nhanh... Đặc biệt, họ đều dựng xe máy vào vị trí “góc chết” của camera an ninh.

Viện lý do không đủ tiền mặt, chị Mai giao kèo, trước khi khách đến lấy thì sẽ gọi điện báo công ty đem hàng đến. Sau vài lần đề nghị chị Mai thanh toán tiền hàng luôn không được, hai nhân viên này đành miễn cưỡng đem hàng về.

Hai, ba rồi bốn ngày sau vẫn không thấy vị “khách sộp” đến lấy hàng, chị Mai gọi điện thoại thì không thể liên lạc được. Các nhân viên tiếp thị của công ty X cũng mất dạng.

Khi tìm hiểu, chị Mai được biết, đã có không ít trường hợp "dính" chiêu lừa tinh vi này. Thì ra, các đối tượng mua và bán hàng là cùng một nhóm. Trong đó có đối tượng giả làm "khách sộp" để đặt hàng với số lượng lớn, giá cao; đối tượng khác đóng vai người cung cấp hàng sỉ, giá rẻ. Người nào nhẹ dạ, ham lời sẽ rất dễ sập bẫy bởi khi trả tiền nhập hàng xong thì... "khách sộp" cũng mất hút. Toàn bộ số hàng nhập về tưởng sẽ được lãi to đó đều là đồ rởm hoặc giá thấp hơn rất nhiều so với thị trường.

HÀ KHÁNH

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/cac-van-de/suyt-sap-bay-khach-sop-662248