Suzuki Fronx 2025 ra mắt tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam
Suzuki Fronx 2025 ra mắt tại Indonesia với thiết kế nhỏ gọn. Mẫu xe này được lắp ráp nội địa và hướng đến đối thủ như: Honda WR-V, Ativa, Raize và Magnite.
Sau khi chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào tháng trước, Suzuki Fronx 2025 hiện đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS). Mẫu SUV đô thị này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Honda WR-V, Daihatsu Rocky (phiên bản “anh em” của Perodua Ativa và Toyota Raize) và Nissan Magnite.
Suzuki Fronx từng lần đầu xuất hiện tại Ấn Độ vào năm 2023 và là "người anh em" của Toyota Urban Cruiser Taisor. Xe hiện được bán tại các thị trường như Nhật Bản, Nam Phi và khối GCC (Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh). Với kích thước nhỏ gọn: dài 3.995 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.550 mm, trục cơ sở 2.520 mm, Fronx có bán kính quay đầu chỉ 4,8 mét, đây là thông số lý tưởng cho địa hình đô thị đông đúc.





Tại Indonesia, Fronx được lắp ráp trong nước (CKD) tại nhà máy của Suzuki ở Cikarang, nơi cũng sản xuất Ertiga và XL7. Mức giá dao động từ 259 triệu đến 321,9 triệu IDR (416 đến 517 triệu đồng) với ba phiên bản gồm GL, GX và SGX. Hai loại động cơ được cung cấp gồm động cơ thông thường và động cơ mild hybrid, với lựa chọn hybrid dành cho các bản cao GX và SGX.
Động cơ mild hybrid sử dụng máy K15C 1.5L hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, sản sinh 101 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 135 Nm tại 4.400 vòng/phút, đi kèm bộ khởi động tích hợp (ISG) và pin lithium-ion 12V, hỗ trợ tăng lực mô-men và khởi động dừng động cơ. Hộp số gồm tùy chọn số sàn 5 cấp (chỉ cho GX) hoặc số tự động 6 cấp (GX và SGX). Phiên bản GL dùng động cơ K15B 1.5L hút khí tự nhiên với công suất cao hơn đôi chút: 105 mã lực và 138 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
Mọi phiên bản đều dùng bình xăng 37 lít, lốp 195/60, hệ thống treo trước MacPherson, treo sau thanh xoắn, phanh đĩa thông gió phía trước và phanh tang trống phía sau.



Trang bị tiêu chuẩn của bản GL gồm: mâm hợp kim 16 inch, đèn pha LED phản xạ, đèn hậu halogen, vô-lăng urethane đa chức năng, ghế bọc vải, điều hòa chỉnh tay (có cửa gió hàng ghế sau), màn hình cảm ứng 7 inch, 4 loa, camera lùi, ESP, 6 túi khí, cảm biến lùi và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Bản GX nâng cấp thêm: vô-lăng bọc da, màn hình đồng hồ 4,2 inch, màn hình trung tâm 9 inch, điều hòa tự động, ga tự động, lẫy chuyển số (trên bản số tự động) và 2 loa treble, tổng cộng 6 loa.
Bản SGX cao cấp nhất bổ sung: ốp cản trước/sau, ốp cửa, tùy chọn sơn hai tông màu, đèn hậu LED, ghế da tổng hợp và sạc điện thoại không dây.
SGX còn là phiên bản duy nhất được trang bị hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS, bao gồm: ga tự động thích ứng, camera 360 độ, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ đèn pha thông minh, màn hình HUD và hệ thống phanh khẩn cấp tự động DSBS II của Suzuki.
Về màu sắc, bản GL có 3 lựa chọn: Cool Black, Pearl Snow White và Metallic Magma Grey; bản GX thêm màu Savanna Ivory. Bản SGX chỉ có một màu đơn là Cool Black, các màu còn lại được phối nóc đen như Ice Grayish Blue, Pearl Snow White và Savanna Ivory.
Cách đây không lâu, nhiều thông tin cho rằng, Suzuki Fronx 2025 dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay, có thể là tháng 9 hoặc tháng 12 và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tại Việt Nam, Suzuki Fronx sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ, với các đối thủ như Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue.