Suzuki hé lộ Grand Vitara 2023 dành cho thị trường ASEAN

Suzuki Grand Vitara 2023 sẽ ra mắt thị trường Đông Nam Á vào tháng 2 này với hai cấu hình hybrid công suất khác nhau.

Sau khi ra mắt toàn cầu tại Ấn Độ vào tháng 7 năm ngoái, khu vực tiếp theo để Suzuki Grand Vitara hoàn toàn mới trình làng là ASEAN vào tháng 2 này.

Mặc dù Suzuki Indonesia chưa nêu tên chính xác mẫu xe mà họ sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2023 diễn ra vào tháng tới, nhưng bức ảnh bóng mờ và slogan “Đoán xem ai đã trở lại?” của poster đăng trên mạng quảng cáo Google Adsense đã hé lộ đây là chiếc Grand Vitara 2023.

Suzuki Grand Vitara 2023 là chiếc xe hoàn toàn mới, với hệ dẫn động hybrid 2 cấu hình, không còn phiên bản lắp động cơ ICE truyền thống

Suzuki Grand Vitara 2023 là chiếc xe hoàn toàn mới, với hệ dẫn động hybrid 2 cấu hình, không còn phiên bản lắp động cơ ICE truyền thống

Nhìn phom dáng, Grand Vitara hoàn toàn mới dựa trên nền tảng Global C của Suzuki, tức là xe cỡ C toàn cầu.

Điều này được thể hiện ở đèn pha chia đôi theo chiều dọc với bóng chiếu LED ba phần và đèn chạy ban ngày một phần. Ở phía sau, có một thanh đèn LED dài đầy đủ với các thành phần nhiều lớp.

Câu hỏi lớn nhất đối với thị trường ASEAN là loại động cơ nào sẽ truyền động cho Grand Vitara 2023.

Đối với thị trường đầu tiên là Ấn Độ, chiếc xe được điện hóa chút đỉnh với hệ thống hybrid nhẹ do Suzuki phát triển, hoặc một cấu hình động cơ là sản phẩm liên kết với Toyota.

Tùy chọn thứ nhất là động cơ lai, mã hiệu K15C của Suzuki với viên pin lithium-ion 12V 6Ah cho tổng công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm (gọi tắt là hệ thống động cơ Suzuki Smart Hybrid).

Đây chính là loại động cơ được sử dụng trên chiếc Ertiga Hybrid ra mắt cho thị trường Đông Nam Á vào năm ngoái, với viên pin được bảo hành 10 năm và giá pin rất rẻ, chỉ khoảng 1.300 USD/viên.

Mặt khác, một tùy chọn động cơ full-hybrid kết hợp động cơ 3 xi-lanh 1,5 lít của Toyota với động cơ điện đồng bộ AC 80 mã lực (Suzuki gọi nó là Intelligent Electric Hybrid).

Hệ thống này cho tổng công suất 116 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, mạnh hơn 14 mã lực so với động cơ K15C.

Đối với thị trường Ấn Độ, động cơ hybrid nhẹ có sẵn ở cả hai cấu hình hộp số sàn (5 cấp) và tự động (6 cấp), trong khi động cơ full-hybrid mạnh hơn chỉ đi kèm với cấu hình gắn hộp số e-Drive CVT do Toyota cung cấp.

Cũng cần lưu ý rằng đối với những người mua muốn sở hữu chiếc xe có công nghệ dẫn động 4 bánh (gọi là hệ thống Suzuki AllGrip độc quyền của Suzuki) chỉ có thể mua kèm với bản hybrid nhẹ, còn bản full-hybrid lại không có cấu hình dẫn động 4 bánh này.

Hiện tại, chưa có sự xác nhận nào về việc chiếc Grand Vitara hoàn toàn mới sẽ được lắp ráp tại Indonesia hay sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.

Ngoài ra, mức giá của chiếc xe cho thị trường Đông Nam Á được hãng bảo mật đến phút chót.

Theo Báo Giao thông

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/suzuki-he-lo-grand-vitara-2023-danh-cho-thi-truong-asean/20230214072159376