Suzuki Satria 2021 được ra mắt tại Việt Nam

Suzuki Satria 2021 chỉ được thay đổi thiết kế bộ tem. Xe có giá bán 52 triệu đồng.

 Sau gần một năm được giới thiệu, Suzuki Satria chính hãng vừa nhận được nâng cấp về thiết kế. Satria 2021 trông trẻ trung và thể thao hơn đời cũ nhờ bộ tem mới có thiết kế nhiều màu sắc.

Sau gần một năm được giới thiệu, Suzuki Satria chính hãng vừa nhận được nâng cấp về thiết kế. Satria 2021 trông trẻ trung và thể thao hơn đời cũ nhờ bộ tem mới có thiết kế nhiều màu sắc.

 Suzuki Việt Nam phân phối mẫu hyper-underbone này với 3 tùy chọn màu sắc là đỏ/đen, xanh/đen và trắng/đỏ/đen. Satria màu đỏ/đen là phiên bản duy nhất có màu sơn mờ.

Suzuki Việt Nam phân phối mẫu hyper-underbone này với 3 tùy chọn màu sắc là đỏ/đen, xanh/đen và trắng/đỏ/đen. Satria màu đỏ/đen là phiên bản duy nhất có màu sơn mờ.

 Các thông số về kích thước cũng như trang bị trên Satria 2021 không có khác so với đời cũ. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 675 x 980 mm, khoảng sáng gầm 150 mm.

Các thông số về kích thước cũng như trang bị trên Satria 2021 không có khác so với đời cũ. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.960 x 675 x 980 mm, khoảng sáng gầm 150 mm.

 Khác với Satria được nhập khẩu tư nhân, Satria được bán chính hãng có đèn báo rẽ nhô ra bên ngoài giống mẫu xe Raider. Đại diện Suzuki Việt Nam lý giải việc không tích hợp đèn báo rẽ vào chóa đèn là do quy chuẩn để đáp ứng khi đăng kiểm tại Việt Nam.

Khác với Satria được nhập khẩu tư nhân, Satria được bán chính hãng có đèn báo rẽ nhô ra bên ngoài giống mẫu xe Raider. Đại diện Suzuki Việt Nam lý giải việc không tích hợp đèn báo rẽ vào chóa đèn là do quy chuẩn để đáp ứng khi đăng kiểm tại Việt Nam.

 Nếu như bản đỏ/đen nổi bật với màu sơn mờ thì bản trắng/đỏ/đen gây chú ý với bộ mâm được sơn màu đỏ tương phản. Hệ thống treo trên Satria 2021 là loại ống lồng ở phía trước và lò xo đơn ở phía sau.

Nếu như bản đỏ/đen nổi bật với màu sơn mờ thì bản trắng/đỏ/đen gây chú ý với bộ mâm được sơn màu đỏ tương phản. Hệ thống treo trên Satria 2021 là loại ống lồng ở phía trước và lò xo đơn ở phía sau.

 Khác với xe underbone như Exciter 155 hay Winner X, Suzuki Satria mang đến cho người lái tư thế ngồi thể thao hơn với ghi-đông được thiết kế thấp và hướng về phía người lái. Satria được bán chính hãng cũng có thể được phân biệt với Satria nhập khẩu tư nhân nhờ có thêm công tắc bật/tắt đèn chiếu sáng.

Khác với xe underbone như Exciter 155 hay Winner X, Suzuki Satria mang đến cho người lái tư thế ngồi thể thao hơn với ghi-đông được thiết kế thấp và hướng về phía người lái. Satria được bán chính hãng cũng có thể được phân biệt với Satria nhập khẩu tư nhân nhờ có thêm công tắc bật/tắt đèn chiếu sáng.

Bộ tem trên Satria 2021 có phong cách thiết kế khá giống mẫu xe Raider. Ở đời cũ, cách phối màu của Satria có phần đơn giản với màu sơn mờ kết hợp cùng huy hiệu Satria dạng in nổi 3D.

Bộ tem trên Satria 2021 có phong cách thiết kế khá giống mẫu xe Raider. Ở đời cũ, cách phối màu của Satria có phần đơn giản với màu sơn mờ kết hợp cùng huy hiệu Satria dạng in nổi 3D.

 Suzuki tiếp tục trang bị cho Satria động cơ DOHC, dung tích 147,3 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút.

Suzuki tiếp tục trang bị cho Satria động cơ DOHC, dung tích 147,3 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất 18,2 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8.500 vòng/phút.

 Nhờ khối lượng nhẹ (110 kg) kết hợp cùng động cơ có công suất lớn, Suzuki Satria cho khả năng tăng tốc khá tốt khi so với các đối thủ cùng phân khúc 150 cc. Nhược điểm của Satria là sử dụng lốp kích thước nhỏ (trước 70/90, sau 80/90) khiến cho khả năng chạy trong cua tương đối kém.

Nhờ khối lượng nhẹ (110 kg) kết hợp cùng động cơ có công suất lớn, Suzuki Satria cho khả năng tăng tốc khá tốt khi so với các đối thủ cùng phân khúc 150 cc. Nhược điểm của Satria là sử dụng lốp kích thước nhỏ (trước 70/90, sau 80/90) khiến cho khả năng chạy trong cua tương đối kém.

 Suzuki Việt Nam niêm yết giá bán của Satria 2021 là 52 triệu đồng, tương đương đời cũ. So với đối thủ trực tiếp là Honda Sonic (60-65 triệu đồng), Satria có lợi thế hơn về giá bán cũng như chính sách bảo hành chính hãng.

Suzuki Việt Nam niêm yết giá bán của Satria 2021 là 52 triệu đồng, tương đương đời cũ. So với đối thủ trực tiếp là Honda Sonic (60-65 triệu đồng), Satria có lợi thế hơn về giá bán cũng như chính sách bảo hành chính hãng.

Vĩnh Phúc

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/suzuki-satria-2021-duoc-ra-mat-tai-viet-nam-post1175428.html