Suzuki và chiến lược tối ưu lợi ích cho khách hàng
Năm 2020 ghi nhận nhiều thay đổi tích cực từ phía nhà phân phối và lắp ráp xe Nhật Bản - Suzuki Việt Nam trong việc tối đa lợi ích khách hàng về dịch vụ sau bán hàng.
Cụ thể, tần suất bảo dưỡng giảm đến 33%, khách hàng chỉ cần mang xe đến bảo dưỡng tại thời điểm 7.500km hoặc 6 tháng, miễn phí 3 lần công bảo dưỡng đầu tiên, tiết kiệm đến 50% chi phí bảo dưỡng trong 3 năm.
Nhờ vậy, các dòng xe của Suzuki cũng có chi phí sử dụng vòng đời xe thấp nhất phân khúc. Đối với mẫu MPV 7 chỗ Ertiga, nếu tính chênh lệch chi phí đầu tư ban đầu, chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng trong vòng 5 năm thì khách hàng có thể tiết kiệm được hơn 70 triệu đồng so với các dòng cùng phân khúc khác. Đối với XL7 thì con số này lên đến hơn 110 triệu đồng.
Năm 2017, kho phụ tùng Suzuki tại Long Bình gặp hỏa hoạn vào năm 2017 và phụ tùng bị cháy rụi đã khiến việc cung cấp phụ tùng từng gặp khó khăn. Tuy nhiên đến nay, Suzuki có 3 kho lớn tại miền Bắc và miền Nam, mở rộng thêm tổng diện tích kho lên 460m2 và số lượng phụ tùng dự trữ thêm 52.000 chi tiết, nâng tổng số lên hơn 510.000 chi tiết phụ tùng, đảm bảo cung cấp phụ tùng cho khách hàng nhanh chóng và giảm đáng kể tình trạng VOR (xe nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng).
Từ 16/11 đến 20/12/2020, Suzuki triển khai “Chiến dịch kiểm tra miễn phí hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của thiên tai ở miền Trung” tại 5 đại lý Suzuki Việt Pháp (Vinh), Đức Hùng (Quảng Bình), Sodinha (Quảng Trị), Thịnh Hưng (Đà Nẵng), Vinh Tùng (Bình Định). Khách hàng Suzuki miền Trung sẽ được miễn phí 3 hạng mục bao gồm: miễn phí công kiểm tra xe và thay nhớt, miễn phí hoàn toàn nhớt động cơ.
Trong năm 2020, Suzuki triển khai 23 khóa huấn luyện nâng cao tay nghề kỹ thuật viên toàn quốc. Hãng cũng tổ chức đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng bán hàng cho nhân viên Đại lý. Đồng thời, Suzuki cũng đang tiến hành xem xét để điều chỉnh lại những quá trình cung cấp phụ tùng còn chưa đạt được tối đa sự hài lòng của khách hàng trong hệ thống vận hành trước đây.