Tách cầu đường sắt và đường bộ mới vượt sông Đuống

Thay vì cầu đường sắt đi chung với cầu đường bộ như cầu Đuống cũ, cầu vượt sông Đuống mới được xây 2 nguyên đơn nằm cách nhau hơn 100 mét để tách cầu đường sắt ra khỏi cầu đường bộ.

 Dự án xây dựng cầu Đuống mới được Bộ GTVT nay là Bộ Xây dựng phê duyệt dự án năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng gồm 2 nguyên đơn là cầu đường sắt và cầu đường bộ vượt sông Đuống.

Dự án xây dựng cầu Đuống mới được Bộ GTVT nay là Bộ Xây dựng phê duyệt dự án năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng gồm 2 nguyên đơn là cầu đường sắt và cầu đường bộ vượt sông Đuống.

 Dự án có mục tiêu tách cầu đường bộ ra khỏi cầu đường sắt, đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, tăng năng lực vận tải đường thủy trên hành lang đường thủy số 1.

Dự án có mục tiêu tách cầu đường bộ ra khỏi cầu đường sắt, đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, tăng năng lực vận tải đường thủy trên hành lang đường thủy số 1.

 Cầu đường sắt và cầu đường bộ nằm cách nhau khoảng 100 mét, trong đó cầu đường sắt nằm ở bên phải (thượng lưu) và cầu đường bộ nằm ở bên trái (hạ lưu) cầu Đuống cũ hiện nay theo chiều Bắc Nam.

Cầu đường sắt và cầu đường bộ nằm cách nhau khoảng 100 mét, trong đó cầu đường sắt nằm ở bên phải (thượng lưu) và cầu đường bộ nằm ở bên trái (hạ lưu) cầu Đuống cũ hiện nay theo chiều Bắc Nam.

 Dự án cầu mới được khởi công tháng 7/2024 và theo quyết định đầu tư có thời gian hoàn thành năm 2025. Tuy nhiên do vướng mặt bằng nên nhiều khả năng dự án phải điều chỉnh lùi thời gian thông cầu. Ảnh chụp tại hiện trường dự án.

Dự án cầu mới được khởi công tháng 7/2024 và theo quyết định đầu tư có thời gian hoàn thành năm 2025. Tuy nhiên do vướng mặt bằng nên nhiều khả năng dự án phải điều chỉnh lùi thời gian thông cầu. Ảnh chụp tại hiện trường dự án.

 Với cầu đường bộ được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết hợp dây văng; cầu có chiều dài 700 mét, rộng 18 mét tương đương 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Với cầu đường bộ được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết hợp dây văng; cầu có chiều dài 700 mét, rộng 18 mét tương đương 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

 Cầu đường sắt được xây dựng với thiết kế mái vòm, là cầu đơn, khổ lồng 1.000 mm và 1.435 mm, cầu gồm 6 nhịp vượt sông, tốc độ thiết kế chạy tàu 80km/h.

Cầu đường sắt được xây dựng với thiết kế mái vòm, là cầu đơn, khổ lồng 1.000 mm và 1.435 mm, cầu gồm 6 nhịp vượt sông, tốc độ thiết kế chạy tàu 80km/h.

 Sau khi cầu xây dựng xong, hai đầu cầu sẽ có các nút giao mở rộng kèm khuôn viên.

Sau khi cầu xây dựng xong, hai đầu cầu sẽ có các nút giao mở rộng kèm khuôn viên.

Anh Trọng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/tach-cau-duong-sat-va-duong-bo-moi-vuot-song-duong-post1735321.tpo