Tái diễn cà phê đường tàu, bất chấp nguy hiểm du khách vô tư check-in

Sau một thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, khi Việt Nam mở lại du lịch quốc tế, lượng khách kéo đến phố đường tàu Hà Nội để tham quan, check-in dần đông lên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt.

“Phố đường tàu” là đoạn đường dài khoảng 2 km, nối giữa đường Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng, thu hút đông người nước ngoài và bạn trẻ trong nước. Gần đây sau 4 tháng du lịch quốc tế mở cửa trở lại, lượng du khách kéo đến tham quan, check-in dần đông lên.

“Phố đường tàu” là đoạn đường dài khoảng 2 km, nối giữa đường Lê Duẩn, Trần Phú, Cửa Đông và Phùng Hưng, thu hút đông người nước ngoài và bạn trẻ trong nước. Gần đây sau 4 tháng du lịch quốc tế mở cửa trở lại, lượng du khách kéo đến tham quan, check-in dần đông lên.

Lượng khách đến đây đông nhất vào dịp cuối tuần vì có nhiều chuyến tàu chạy qua trong ngày.

Lượng khách đến đây đông nhất vào dịp cuối tuần vì có nhiều chuyến tàu chạy qua trong ngày.

Mặc dù có biển báo nguy hiểm nhưng khách du lịch không mấy quan tâm.

Mặc dù có biển báo nguy hiểm nhưng khách du lịch không mấy quan tâm.

Bất chấp nguy hiểm, khách du lịch vô tư tụ tập, tạo dáng trên đường ray...

Bất chấp nguy hiểm, khách du lịch vô tư tụ tập, tạo dáng trên đường ray...

Năm 2019, UBND thành phố Hà Nội đã từng ra quân xử lý, cưỡng chế các quán cà phê vi phạm hành lang an toàn đường sắt nhưng đến nay hoạt động kinh doanh cà phê đường tàu lại tái diễn.

Năm 2019, UBND thành phố Hà Nội đã từng ra quân xử lý, cưỡng chế các quán cà phê vi phạm hành lang an toàn đường sắt nhưng đến nay hoạt động kinh doanh cà phê đường tàu lại tái diễn.

Các quán cà phê bày bàn ghế sát cửa nhà và phía trong . Tuy nhiên, điều này vẫn vi phạm phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, hành lang an toàn đường sắt.

Các quán cà phê bày bàn ghế sát cửa nhà và phía trong . Tuy nhiên, điều này vẫn vi phạm phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, hành lang an toàn đường sắt.

Theo Nghị định 56/2018/NĐ-CP với đường sắt đô thị, phạm vi bảo vệ đường sắt là 5,4m (từ đường ray ngoài cùng) và phần hành lang an toàn đường sắt cộng thêm 3 m từ điểm hết phạm vi bảo vệ đường sắt; tổng cộng là 8,4m.

Theo Nghị định 56/2018/NĐ-CP với đường sắt đô thị, phạm vi bảo vệ đường sắt là 5,4m (từ đường ray ngoài cùng) và phần hành lang an toàn đường sắt cộng thêm 3 m từ điểm hết phạm vi bảo vệ đường sắt; tổng cộng là 8,4m.

Nhiều du khách tụ tập mua đồ lưu niệm do các hộ gia đình sống sát đường ray bày bán khiến lối đi chật cứng.

Nhiều du khách tụ tập mua đồ lưu niệm do các hộ gia đình sống sát đường ray bày bán khiến lối đi chật cứng.

Nhiều người bán hàng rong cũng đi vào đường tàu để chào mời khách mua hàng.

Nhiều người bán hàng rong cũng đi vào đường tàu để chào mời khách mua hàng.

Thông tin về giờ tàu sẽ chạy qua đoạn đường này nhiều người cũng không nắm rõ, thậm chí còn chủ quan cho rằng mỗi khi tàu qua sẽ có tiếng còi to nên mọi người đều có thể tránh được.

Thông tin về giờ tàu sẽ chạy qua đoạn đường này nhiều người cũng không nắm rõ, thậm chí còn chủ quan cho rằng mỗi khi tàu qua sẽ có tiếng còi to nên mọi người đều có thể tránh được.

Có những du khách còn mong chờ đoàn tàu chạy đến gần để quay phim, chụp ảnh. Điều này có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Có những du khách còn mong chờ đoàn tàu chạy đến gần để quay phim, chụp ảnh. Điều này có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Việc ngồi uống cà phê ngay sát đường ray tàu hỏa tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Hiểm họa khôn lường có thể xảy đến bất cứ lúc nào vì chỉ cần sơ sẩy một chút tính mạng sẽ bị đe dọa./.

Việc ngồi uống cà phê ngay sát đường ray tàu hỏa tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Hiểm họa khôn lường có thể xảy đến bất cứ lúc nào vì chỉ cần sơ sẩy một chút tính mạng sẽ bị đe dọa./.

Hà Ly/VOV2

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/tai-dien-ca-phe-duong-tau-bat-chap-nguy-hiem-du-khach-vo-tu-check-in-post959843.vov