Tài xế cảm nhận ra sao khi cầu Trà Khúc 2 thông xe trở lại sau 2 tháng sửa chữa?

Sau hơn 2 tháng sửa chữa, cầu Trà Khúc 2 (TP Quảng Ngãi) chính thức thông xe trở lại, phương tiện Bắc - Nam lưu thông nhộn nhịp và tài xế cảm nhận rõ sự ổn định của cầu, không còn rung lắc.

Vào lúc 5h sáng nay (15/9), cầu Trà Khúc 2 chính thức thông xe trở lại sau hơn 2 tháng sửa chữa do công trình xuất hiện nhiều vết nứt. Kết thúc kỳ sửa chữa từ nhịp 19 - nhịp 23 với việc đúc thêm nhiều ụ neo, kéo căng cáp giữa các dầm đã giúp công trình cầu huyết mạch trên QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi trở nên an toàn.

Vào lúc 5h sáng nay (15/9), cầu Trà Khúc 2 chính thức thông xe trở lại sau hơn 2 tháng sửa chữa do công trình xuất hiện nhiều vết nứt. Kết thúc kỳ sửa chữa từ nhịp 19 - nhịp 23 với việc đúc thêm nhiều ụ neo, kéo căng cáp giữa các dầm đã giúp công trình cầu huyết mạch trên QL1 qua tỉnh Quảng Ngãi trở nên an toàn.

Theo các tài xế, việc sửa chữa và đưa cầu Trà Khúc vào khai thác trở lại đã tạo cảm giác an tâm rất lớn, phương tiện khi lưu thông qua cầu với số lượng nhiều nhưng cảm nhận rõ sự êm thuận, không còn tình trạng cầu rung lắc như trước đó.

Theo các tài xế, việc sửa chữa và đưa cầu Trà Khúc vào khai thác trở lại đã tạo cảm giác an tâm rất lớn, phương tiện khi lưu thông qua cầu với số lượng nhiều nhưng cảm nhận rõ sự êm thuận, không còn tình trạng cầu rung lắc như trước đó.

Khe co giãn trụ T19 sau khi vệ sinh sạch sẽ, sửa chữa kéo căng cáp đã tạo sự ổn định giúp các dầm liên kết đều, xe qua êm, không tạo tiếng động lớn như tước. Được biết, để sửa chữa khắc phục điểm hở lớn khe co giãn nhà thầu đã hàn nối thép vào các điểm hở để giảm bớt khoảng trống sau khi cáp dự ứng lực được kéo căng.

Khe co giãn trụ T19 sau khi vệ sinh sạch sẽ, sửa chữa kéo căng cáp đã tạo sự ổn định giúp các dầm liên kết đều, xe qua êm, không tạo tiếng động lớn như tước. Được biết, để sửa chữa khắc phục điểm hở lớn khe co giãn nhà thầu đã hàn nối thép vào các điểm hở để giảm bớt khoảng trống sau khi cáp dự ứng lực được kéo căng.

Anh Nguyễn Văn Sỹ, tài xế chạy xe đường dài cho biết, việc thông xe cầu Trà Khúc 2 đúng tiến độ là rất quan trọng giúp lái xe và nhà xe đỡ tốn về thời gian, chi phí đi lại đường vòng. Cầu sửa chữa đi rất êm và ổn định.

Anh Nguyễn Văn Sỹ, tài xế chạy xe đường dài cho biết, việc thông xe cầu Trà Khúc 2 đúng tiến độ là rất quan trọng giúp lái xe và nhà xe đỡ tốn về thời gian, chi phí đi lại đường vòng. Cầu sửa chữa đi rất êm và ổn định.

Trước đó, vào tháng 6/2024, công tác sửa chữa cầu Trà Khúc 2 được Cục Đường bộ Việt Nam cho phép triển khai với tổng mức đầu tư 12,7 tỷ đồng. Dự án do Khu quản lý đường bộ III làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây lắp là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Hòa Hoàng.

Trước đó, vào tháng 6/2024, công tác sửa chữa cầu Trà Khúc 2 được Cục Đường bộ Việt Nam cho phép triển khai với tổng mức đầu tư 12,7 tỷ đồng. Dự án do Khu quản lý đường bộ III làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công xây lắp là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Hòa Hoàng.

Theo Khu Quản lý Đường bộ III, kết thúc quá trình sửa chữa, tiến hành thử tải cho thấy công trình bảo đảm chất lượng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt nên đơn vị chấp thuận cho phép các loại phương tiện được phép lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 bình thường trở lại sau hơn 2 tháng sửa chữa lớn.

Theo Khu Quản lý Đường bộ III, kết thúc quá trình sửa chữa, tiến hành thử tải cho thấy công trình bảo đảm chất lượng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt nên đơn vị chấp thuận cho phép các loại phương tiện được phép lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 bình thường trở lại sau hơn 2 tháng sửa chữa lớn.

Cầu Trà Khúc 2 bắc qua sông Trà Khúc, được đầu tư xây dựng vào năm 2002 với vốn đầu tư 158 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng JIBIC (Nhật). Cầu dài gần 1.200m với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp chính đúc hẫng cân bằng dạng khung được thiết kế bê tông vĩnh cửu, bề rộng mặt cầu 14m.

Cầu Trà Khúc 2 bắc qua sông Trà Khúc, được đầu tư xây dựng vào năm 2002 với vốn đầu tư 158 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng JIBIC (Nhật). Cầu dài gần 1.200m với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp chính đúc hẫng cân bằng dạng khung được thiết kế bê tông vĩnh cửu, bề rộng mặt cầu 14m.

Sau khi cầu Trà Khúc 2 thông xe trở lại, đơn vị thi công tiến hành tháo bỏ loạt trụ biển báo tạm dọc theo QL1 để hoặc dán đề can các bảng hướng dẫn không còn phù hợp để lái xe nắm bắt.

Sau khi cầu Trà Khúc 2 thông xe trở lại, đơn vị thi công tiến hành tháo bỏ loạt trụ biển báo tạm dọc theo QL1 để hoặc dán đề can các bảng hướng dẫn không còn phù hợp để lái xe nắm bắt.

Trước đó, vào năm 2023, cơ quan chức năng kiểm tra xác định bên trong các nhịp dầm Supper T xuất hiện nhiều vết nứt ở 5 nhịp chính giữa sông và Cục Đường bộ Việt Nam đã cho chủ trương sửa chữa lớn. Đầu tháng 7 vừa qua, công tác sửa chữa được tiến hành, cơ quan chức năng chính thức "đóng cửa" cấm xe lưu thông qua cầu để thi công, thời gian là 100 ngày, dự kiến hoàn thành đưa vào vận hành trở lại từ ngày 14/9.

Trước đó, vào năm 2023, cơ quan chức năng kiểm tra xác định bên trong các nhịp dầm Supper T xuất hiện nhiều vết nứt ở 5 nhịp chính giữa sông và Cục Đường bộ Việt Nam đã cho chủ trương sửa chữa lớn. Đầu tháng 7 vừa qua, công tác sửa chữa được tiến hành, cơ quan chức năng chính thức "đóng cửa" cấm xe lưu thông qua cầu để thi công, thời gian là 100 ngày, dự kiến hoàn thành đưa vào vận hành trở lại từ ngày 14/9.

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Hòa Hoàng cho biết, hiện công tác nhổ bỏ các trụ biển báo, hướng dẫn được cắm trước đây đang được triển khai, nhưng cần thời gian vì số lượng biển báo rất nhiều.

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Hòa Hoàng cho biết, hiện công tác nhổ bỏ các trụ biển báo, hướng dẫn được cắm trước đây đang được triển khai, nhưng cần thời gian vì số lượng biển báo rất nhiều.

Lãnh đạo Khu QLĐB 3 cho biết, việc nhà thầu tăng thiết bị, mũi thi công và hoàn thành công trình đúng như kế hoạch đề ra cho thấy năng lực nhà thầu tốt và thi công đúng theo hợp đồng. Hiện, công trình cầu đưa vào vận hành ổn định góp phần giúp phương tiện Bắc - Nam lưu thông thuận lợi, an toàn.

Lãnh đạo Khu QLĐB 3 cho biết, việc nhà thầu tăng thiết bị, mũi thi công và hoàn thành công trình đúng như kế hoạch đề ra cho thấy năng lực nhà thầu tốt và thi công đúng theo hợp đồng. Hiện, công trình cầu đưa vào vận hành ổn định góp phần giúp phương tiện Bắc - Nam lưu thông thuận lợi, an toàn.

Lê Đức

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/tai-xe-cam-nhan-ra-sao-khi-cau-tra-khuc-2-thong-xe-tro-lai-sau-2-thang-sua-chua-192240915124807802.htm