Tầm 900 triệu đồng, chọn Ford Ranger Wildtrak hay Toyota Hilux Adventure?

Đều ở tầm giá 920 triệu đồng, Ford Ranger Wildtrak và Toyota Hilux Adventure có những khác biệt nào về trang bị, công nghệ?

Toyoya Hilux 2020 sở hữu khoảng sáng gầm cao hơn đối thủ Ford Ranger

Ngày 14/8, Toyota Việt Nam (TVM) chính thức giới thiệu Hilux 2020 với 4 phiên bản tới khách hàng, trong đó, phiên bản cao cấp nhất là Toyota Hilux 2.8L 4x4Adventure có giá 913 triệu đồng. Mức giá này chỉ kém Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT Bi-Turbo 5 triệu đồng.

Chưa bàn về kiểu dáng, cùng tìm hiểu xem, ở lần nâng cấp vòng đời mới này, Toyota Hilux có gì để cạnh tranh với Ford Ranger.

Về kích thước

Về tổng thể, kích thước của 2 mẫu xe không quá chênh lệch tuy nhiên Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT Bi-Turbo có chiều dài cơ sở lớn hơn hẳn so với Toyota Hilux 2.8L 4x4 Adventure, nhờ đó mang đến sự bề thế và không gian bên trong rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, Toyota Hilux Adventure lại có khoảng sáng gầm xe cao hơn nhiều so với Ford Ranger (286>200) giúp mẫu xe này thích nghi và di chuyển dễ dàng hơn ở những địa hình phức tạp gồ ghề, ngập nước.

<>

Ngoại hình Hilux 2020 được tinh chỉnh mang đến vẻ hầm hố không thua kém gì đối thủ Ranger

Về động cơ và vận hành

Toyota Hilux 2020 phiên bản mới sử dụng công nghệ điều khiển Turbo biến thiên (Variable Nozzle Turborcharger) có công suất tối đa đạt 201 mã lực tại 3.400 vòng/ phút (tăng 27 mã lực so với phiên bản trước) và mô men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.600 vòng/ phút (tăng 50 Nm) tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Qua bảng so sánh có thể thấy, cả 2 mẫu xe đều sử dụng nhiên liệu diesel, về sức mạnh động cơ của Hilux chỉ thua kém Ranger chút ít, trên thực tế, khó có thể phân biệt sức mạnh của 2 đối thủ này. Tuy nhiên, hộp số tự động 10 cấp tích hợp chức năng chuyển số thể thao của Ranger giúp mẫu xe này sử dụng nhiên liệu cao hơn, giúp lái xe cảm nhận tay lái tốt hơn, nhất là khi di chuyển trên địa hình đồi núi.

<>

Toyota Hilux được trang bị 9 loa, nhỉnh hơn so với Ford Ranger

Về trang bị và tiện nghi

Về trang bị tiện nghi, Toyota Hilux 2020 có phần nhỉnh hơn với nội thất bọc da hoàn toàn, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, cửa kính điều khiển điện một chạm nhưng lại có chống kẹt cho cả 4 cửa, hộp làm mát và hệ thống âm thanh gồm 9 loa JBL.

Bù lại, Ford Ranger có gạt mưa tự động, trợ lực lái điện trong khi Hilux vẫn sử dụng trợ lực dầu, Ranger có hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, còn Hilux chỉ có 1.

<>

Nhờ gói công nghệ an toàn của hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, Toyota Hilux giờ đây đã trở thành mẫu xe bán tải an toàn hàng đầu phân khúc

Về an toàn

Nhờ gói công nghệ an toàn của hệ thống an toàn Toyota Safety Sense, Toyota Hilux 2020 với các tính năng gồm: hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp, các trang bị an toàn trên Toyota Hilux giờ đây không còn kém cạnh so với đối thủ Ford Ranger, trở thành mẫu xe bán tải an toàn hàng đầu phân khúc.

Kết luận

Với mức giá chênh lệch không quá nhiều cùng những nâng cấp trang bị mới, có thể nói, giờ đây, Toyota Hilux 2.8L 4x4 Adventure đã trở thành đối thủ xứng tầm với Ford Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT Bi-Turbo.

Yến Chi

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/tam-900-trieu-dong-chon-ford-ranger-wildtrak-hay-toyota-hilux-adventure-d476245.html