Tạm dừng việc xử lý và trả kết quả hồ sơ điện tử

Ngày 12/3, Cục Thuế thành phố Huế phát đi thông báo sẽ tạm dừng chức năng nộp thuế điện tử trên Etax, tạm dừng việc xử lý và trả kết quả hồ sơ điện tử được tiếp nhận từ 17 giờ ngày 12/3/2025 đến 8h ngày 17/3/2025.

 Cục Thuế thành phố Huế thông báo tạm dừng các hệ thống thuế điện tử. Ảnh: CTTP

Cục Thuế thành phố Huế thông báo tạm dừng các hệ thống thuế điện tử. Ảnh: CTTP

Theo đó, thực hiện việc triển khai Quyết định số 381/QĐ-BTC ngày 26/2/2025 của Bộ Tài chính quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục thuế, nhằm triển khai sắp xếp nhân sự, bộ máy của các chi cục thuế khu vực. Cục Thuế thông báo đến người nộp thuế, UBND và các sở, ban, ngành trên địa bàn về thời gian cơ quan thuế tạm dừng chức năng nộp thuế điện tử trên Etax, tạm dừng việc xử lý và trả kết quả hồ sơ điện tử được tiếp nhận từ 17 giờ ngày 12/3/2025 đến 8h ngày 17/3/2025.

Trong thời gian tổ chức bàn giao dữ liệu, người nộp thuế vẫn có thể gửi hồ sơ đề nghị giải quyết các thủ tục hành chính qua hệ thống thuế điện tử (ngoại trừ việc thực hiện nộp thuế điện tử, sử dụng ứng dụng Etax mobile sẽ dừng trong thời gian triển khai), qua đường bưu chính hoặc trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế. Tuy nhiên, việc giải quyết trả kết quả có thể chậm trễ hơn so với trước đó. Cơ quan thuế rất xin lỗi và mong nhận được sự đồng hành của người nộp thuế.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, người nộp thuế vui lòng liên hệ với các kênh hỗ trợ của Cục Thuế thành phố Huế tại số điện thoại 0234.3829000 hoặc các kênh hỗ trợ khác tại các cơ quan thuế.

Phương Thảo

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://huengaynay.vn/kinh-te/thong-tin-thi-truong/tam-dung-viec-xu-ly-va-tra-ket-qua-ho-so-dien-tu-151519.html