Tâm lý của các nhà sản xuất Nhật Bản bị đè nặng bởi rủi ro từ nước ngoài

Kết quả một cuộc thăm dò của Reuters Tankan ngày 11/10 cho thấy, tâm lý kinh doanh tại các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản trở nên ảm đạm trong tháng 10; mặc dù vậy, tâm lý kinh doanh của ngành dịch vụ đã cải thiện khi nhu cầu trong nước lạc quan đã phần nào bù đắp cho nền kinh tế bị ảnh hưởng từ những cơn gió ngược toàn cầu.

 Công nhân làm việc trong một dây chuyên sản xuất ô tô tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Công nhân làm việc trong một dây chuyên sản xuất ô tô tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, chỉ số tâm lý kinh doanh của các nhà sản xuất đã không thay đổi ở mức +4 điểm chỉ số, dù được dự kiến sẽ tăng lên trong 3 tháng tới.

Theo Tờ Reuters, viễn cảnh lãi suất Mỹ cao hơn đã làm suy yếu đồng yen Nhật, ảnh hưởng đến các điều khoản thương mại của nước này, trong khi lo ngại về giá dầu tăng đột biến cũng đang đè nặng lên tâm lý kinh doanh.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters, The New York Times & CNBC)

Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/the-gioi/tam-ly-cua-cac-nha-san-xuat-nhat-ban-bi-de-nang-boi-rui-ro-tu-nuoc-ngoai-132811.html