Tân binh Suzuki XL7 bán 168 xe dù đã hoãn ra mắt chính thức
Tính đến hết tháng 5/2020, đã có tổng cộng 168 xe Suzuki XL7 được bán ra tại thị trường Việt Nam dù trước đó hãng xe loan báo hoãn ra mắt.
Trước đó trao đổi với PV Xe Giao thông, đại diện truyền thông của Suzuki Việt Nam xác nhận, hãng phải hoãn ra mắt mẫu xe Suzuki XL7, vốn được dự kiến ra mắt trong tháng 5/2020. Nguyên nhân do việc giãn cách xã hội vì Covid-19 gây ra tại Indonesia, khiến nhà máy Suzuki Indonesia phải tạm ngừng hoạt động kể từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5 năm nay. Điều này khiến lô xe Suzuki XL7 mới chưa thể về nước.
Tuy nhiên theo một nguồn tin riêng của Xe Giao thông, dù hoãn ra mắt nhưng tháng 5/2020 đã có 167 chiếc Suzuki XL7 được giao tới tay khách hàng. Cộng với 1 chiếc bán được trong tháng 4/2020, tính đến hết tháng 5, đã có 168 chiếc Suzuki XL7 bán ra tại Việt Nam.
Nhiều người thắc mắc tại sao hoãn ra mắt nhưng Suzuki XL7 vẫn có doanh số kể trên. Theo tìm hiểu của PV, cuối tháng 4/2020, Suzuki Việt Nam đã giới thiệu XL7 tới khách hàng, với 1 phiên bản duy nhất có giá bán 589 triệu đồng, chỉ cao hơn Suzuki Ertiga 34 triệu đồng. Bên cạnh đó, đại diện Suzuki Việt Nam cũng cho hay, cách đây vài tháng, hãng đã bắt đầu bán mẫu xe Suzuki XL7 với số lượng hạn chế thông qua một số kênh chọn lọc cho mục đích nghiên cứu thị trường tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, đồng bằng sông Cửu Long và miền Trung.
Suzuki XL7 sẽ cùng Ertiga, cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc MPV cỡ nhỏ giá rẻ với các mẫu xe Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza, Rush hay Kia Rondo.
Về thiết kế, nhìn chung, phong cách Suzuki XL7 không khác chiếc Ertiga đang được bán tại Việt Nam quá nhiều nhưng kiểu dáng khỏe khoắn, thể thao hơn. Nổi bật ở đầu xe là đèn pha LED và đèn chạy ban ngày. Bên cạnh đó, các đường viền bảo vệ màu đen đậm chất SUV mang lại cho XL7 sự cứng cáp, đồng thời giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ. Một trang bị được tương đối nhiều khách hàng yêu thích ở một mẫu SUV là thanh giá nóc cũng xuất hiện dưới dạng tiêu chuẩn trên XL7 tại Việt Nam.
Bên trong không gian nội thất, Suzuki XL7 rộng rãi hơn đôi chút so với Ertiga, đặc biệt ở hàng ghế thứ 3. Bảng táp-lô có thiết kế tương tự như Suzuki Ertiga, nổi bật ở trung tâm là màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh. Xe trang bị điều hòa tự động cho hàng ghế trước, trong khi điều hòa phía sau dạng chỉnh cơ. Ngoài ra, ở mỗi hàng ghế đều có ổ cắm sạc, hộc đựng đồ ở hàng ghế 1 và 2. Đáng chú ý, theo Suzuki Việt Nam, nhờ cấu tạo thân xe và vật liệu nên Suzuki XL7 sẽ có khả năng cách âm tốt
Về tính năng an toàn, Suzuki XL7 có hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống túi khí SRS, cảm biến đỗ xe và thân xe cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ.
Suzuki XL7 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 1.5L, cho công suất 104 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Tại Việt Nam, sẽ chỉ có duy nhất phiên bản sử dụng hộp số tự động 4 cấp, không có bản số sàn 5 cấp như thị trường nước ngoài.