Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, trong ngày 11/7 tại cảng Tân cảng Cát Lái (TP. Hồ Chí Minh), Tổng công ty đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.

Container đầu tiên được cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1 xếp dỡ. Ảnh: TTXVN phát
Hệ thống cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1 có cấu hình phân khúc cao cấp, với chiều cao nâng 6 tầng và 1 tầng đảo chuyển; các công nghệ mới đảm bảo an toàn trong vận hành, cũng như tuổi thọ các cơ cấu được nâng cao với chế độ làm việc cơ cấu nâng và di chuyển xe con có tuổi thọ thiết kế lên đến 50.000 giờ. Điều này giúp đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định, lâu dài cho các hoạt động xếp dỡ container tại cảng trọng điểm và cường độ cao như cảng Tân cảng Cát Lái.
Các cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1 được trang bị motor tời nâng Siemens 200kW, hệ thống tang trống và pulley dẫn động 800mm kết hợp cáp thép đường kính 26mm cùng hệ thống phanh Bubenzer của Đức với chỉ số an toàn cao và được trang bị cảm biến cân tải mang lại độ chính xác cao trong xếp dỡ. Ngoài ra, trên các cẩu được trang bị hệ thống dự phòng bảo đảm độ bền và tính sẵn sàng cao.

Đại diện đối tác trao biên bản bàn giao 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1 cho Tân cảng Sài Gòn. Ảnh: TTXVN phát
Đại tá Nguyễn Thanh Trúc, Phó Tư lệnh Binh đoàn 20 - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, việc đưa 12 cẩu khung bánh lốp RTG6+1 vào vận hành không chỉ góp phần tăng cường năng lực thiết bị của cảng Tân cảng Cát Lái, mà còn thể hiện quyết tâm của Tân cảng Sài Gòn trong việc đổi mới công nghệ, hiện đại hóa khai thác và nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường và khách hàng.
Theo Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, trước khi tiến hành bàn giao, các bên đã tiến hành nghiệm thu 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1, tổ chức vận hành xếp dỡ container tại cảng Tân cảng Cát Lái.