Tân Hiệp Phát - món quà đẹp cho tuổi 25!
Năm 2019 này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát kỷ niệm 25 năm thành lập. Và giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2018 - giải thưởng duy nhất về chất lượng cấp Quốc gia vừa được Thủ tướng CP trao cho Tập đoàn ngày 18/6 vừa qua, có thể xem là món quà đẹp mừng Tân Hiệp Phát bước sang tuổi mới.
Sự tưởng thưởng cho những giá trị cốt lõi mà Tân Hiệp Phát đeo đuổi
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xét tặng dành cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được thiết lập và triển khai trên cơ sở chấp nhận mô hình và 07 tiêu chí của Giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) – Giải thưởng Chất lượng Quốc gia của Mỹ. Đây là giải thưởng được nhiều nước trên thế giới coi là mô hình chuẩn để nghiên cứu học tập khi xây dựng giải thưởng Chất lượng Quốc gia của mình.
Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2018 được trao cho 75 doanh nghiệp, trong đó có 22 doanh nghiệp được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia (trong đó có Tân Hiệp Phát) và 53 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.
Tiến sĩ Trần Quí Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tập Hiệp Phát nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia 2018.
Tại buổi lễ trao Giải ngày 18/6, Lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp các doanh nghiệp hướng tới sự tuyệt hảo trong hoạt động sản xuất - kinh doanh - dịch vụ bằng việc tiếp cận chất lượng theo một hệ thống các giá trị cốt lõi cơ bản như Tầm nhìn của lãnh đạo; Định hướng vào khách hàng; Nâng cao kiến thức của tổ chức và cá nhân; Nâng cao giá trị của các bên có quyền lợi liên quan; Chú trọng vào tương lai; Quản lý để đổi mới; Trách nhiệm xã hội; Chú trọng vào kết quả và tạo ra giá trị.
Có thể thấy, các giá trị cốt lõi của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia có nhiều điểm tương đồng đặc biệt với các giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát như Thỏa mãn khách hàng; Chất lượng chuẩn quốc tế; Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; Không gì là không thể; Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai.
Tự tin cho cuộc chơi toàn cầu
Nhưng trên hết, Giải Vàng Chất lượng Quốc gia còn mang một ý nghĩa lớn lao hơn. “Việc được Thủ tướng Chính phủ vinh danh và trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia trong dịp này là minh chứng, đồng thời cũng là nguồn động viên, cổ vũ cho chúng tôi nỗ lực hơn nữa để sản xuất, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đây cũng là một danh vị để Tân Hiệp Phát giữ gìn, và tiếp tục cải tiến, nâng cao năng suất hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nỗ lực đưa thương hiệu Việt, sản phẩm Việt ra thế giới, khẳng định sự hùng mạnh của thương hiệu Việt khi sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp đa quốc gia trên tầm quốc tế” - bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định.
Sự đồng hành của ông bà Dr Thanh - Madam Nụ đã làm nên thương hiệu Tân Hiệp Phát.
Thực tế, Tân Hiệp Phát đã, đang quyết liệt cho giấc mơ chinh phục thị trường toàn cầu, vươn lên hàng đầu châu Á của mình. “Không chỉ dừng lại ở Number One Hậu Giang, Tân Hiệp Phát đang định hình trong thời gian tới sẽ trở thành doanh nghiệp có nhà máy ở một hoặc hai quốc gia trên thế giới. Chúng tôi vẫn hay nói với nhau rằng, lúc đó Tân Hiệp Phát ở Việt Nam sẽ là headquater, quốc gia khác sẽ gọi là local, ví dụ doanh nghiệp địa phương tại Mỹ, tại Anh, tại Australia, còn công ty mẹ hiện ở Việt Nam” - CEO Trần Quí Thanh hóm hỉnh chia sẻ về ước mơ của gia tộc mình. Và một khi ước mơ ấy thành hiện thực thì mục tiêu chạm mốc 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2023 hay 3 tỷ USD vào năm 2027 hoàn toàn là điều có thể.
Hiện Tân Hiệp Phát đang sở hữu hàng loạt các thương hiệu Quốc gia nổi tiếng như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number One,… được hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế yêu chuộng sử dụng mỗi ngày. Các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe này được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ vô trùng Aseptic có trị giá lên tới hơn 300 triệu USD.
Với công nghệ vô trùng Aseptic, Tân Hiệp Phát đã tạo ra những sản phẩm nội địa đích thực như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Trà xanh Không độ. Các sản phẩm này rất khó bị đánh bại bởi chúng đáp ứng hoàn hảo về chất lượng sản phẩm và nhu cầu về các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không cần đến chất bảo quản, tốt cho sức khỏe mà thị trường khao khát.
Nhờ đó, chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã đạt được chứng nhận FDA của Cục quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ và chứng nhận Halal dành cho các quốc gia Hồi giáo nhờ kiểm soát tốt nhất chất lượng sản phẩm, giữ lại tối đa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, và hương vị tự nhiên nhất mà không sử dụng chất bảo quản, màu công nghiệp.
Một chuyện tình một thương hiệu
Hiếm có một doanh nghiệp nào mà toàn bộ hành trình phát triển lại gắn chặt với một mối tình, trọn vẹn, sắt son, thủy chung như Tân Hiệp Phát. Năm 2019, Tân Hiệp Phát kỷ niệm 25 năm thành lập, cũng là năm đánh dấu 4 thập kỷ gắn bó của vợ chồng nhà Dr. Thanh- Madam Nụ - hai người sáng lập Tập đoàn.
Lớp trẻ Tân Hiệp Phát hôm nay có lẽ sẽ chẳng mấy ai thấu hiểu hết được những cơ cực những ngày đầu ông bà Thanh- Nụ khởi nghiệp Tân Hiệp Phát. Thời ấy, không phải một lúc họ có ngay phân xưởng nước giải khát Bến Thành - tiền thân của Tân Hiệp Phát. Thuở ban đầu, những năm 1970, đôi vợ chồng mới cưới kiếm kế sinh nhai bằng nghề buôn đường cát. Bà Phạm Thị Nụ chẳng thể quên những ngày bụng mang dạ chửa vẫn đèo chiếc Honda 67 lên Tây Ninh buôn đường. Sau khi buôn đường cát, gia đình tiến lên buôn bán nước ngọt, rồi chuyển sang sản xuất bia. Năm 1994, ông Thanh mua thanh lý một dây chuyền, gọi thế cho sang nhưng thực chất không hơn một mớ phế liệu. Nhưng với chàng kỹ sư Bách Khoa Trần Quí Thanh, tâm thế “không gì là không thể” dường như đã thường trực từ thời điểm ấy, ông tự mày mò cải tạo thành dây chuyền sản xuất nước giải khát. Chỉ 5 năm sau, nhờ tích cóp và mua đất, ông Thanh mua thêm được dàn máy hiện đại nhất nhì Đông Nam Á, làm tiền đề phát triển Tân Hiệp Phát thành công ty nước giải khát như ngày hôm nay.
Nếu ông Thanh là người lèo lái con tàu doanh nghiệp, thì bà Nụ là tay hòm chìa khóa, người thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của anh em nhân viên, là người luôn có mặt cho bất cứ ai tìm đến xin lời khuyên hay chia sẻ. “Chị Nụ còn mạnh, Tân Hiệp Phát còn mạnh. Chị Nụ yếu, Tân Hiệp Phát yếu” - chỉ câu nói ấy thôi cũng đủ thấy vị trí của Madam Nụ trong lòng người Tân Hiệp Phát. Trong tự truyện "Chuyện nhà Dr Thanh", cô con gái Trần Uyên Phương kể rằng, chưa bao giờ bà Nụ than phiền, trách móc cha cô, kể cả những thời điểm sự nghiệp kinh doanh của ông có thể tan thành mây khói. Cũng theo lời Uyên Phương, nhiều thứ Tập đoàn có được là do sự quyết liệt lèo lái của má - “người đàn bà thép”. Năm 2014, khi Tân Hiệp Phát bị mất cả nghìn tỷ do đại án Phạm Công Danh, bà cũng chỉ nói: “Ba đừng buồn, mình sẽ làm lại”. Bà luôn giữ đúng lời hứa từ đầu cuộc đồng hành với người chồng yêu quý của mình.
Sự đồng hành, đồng lòng, đồng cam cộng khổ ấy của ông bà Thanh - Nụ, sự trọn vẹn sắt son của mối tình ấy đã làm nên cơ nghiệp, thương hiệu Tân Hiệp Phát cho gia tộc họ Trần. Năm 2019 này, Tân Hiệp Phát tròn 25 năm tuổi cũng là tròn 40 năm Dr. Thanh - Madam Nụ chọn nhau làm tri kỷ. Trong lễ kỷ niệm 40 năm ngày cưới ngày 6/7 vừa qua, CEO Tập đoàn Tân Hiệp Phát – ông Trần Quí Thanh đã khiến nhiều người bất ngờ khi đích thân lên sân khấu hát tặng người vợ của mình một bài hát vô cùng ngọt ngào. Lời bài hát có đoạn: “Cuộc đời anh sống vốn dĩ không hoa và quà, vốn dĩ không dỗ dành khi em rơi nước mắt. Mà điều anh có chỉ có giác mơ 2 ta, đắp xây nên mái nhà, không chỉ cho một mà cho hàng trăm nhân viên…”. Mái nhà ấy là Tân Hiệp Phát ngày hôm nay.
Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tan-hiep-phat--mon-qua-dep-cho-tuoi-25-post64851.html