Tận thấy chằng néo tàu bay tại sân bay Nội Bài trước bão số 3

Tại Cảng HKQT Nội Bài, nhiều tàu bay được kéo về khu vực an toàn và chằng néo theo đúng quy định an toàn hàng không.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 - Yagi, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão, nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay hiện đang khai thác và bảo dưỡng, sửa chữa.

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 - Yagi, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống bão, nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay hiện đang khai thác và bảo dưỡng, sửa chữa.

Đại diện VAECO cho biết, đã thực hiện ba phương án gia cố nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài: Chằng néo máy bay; Chặn các cục bê tông 2,5 tấn vào bánh; Bơm đầy nhiên liệu vào 2 cánh giúp tăng trọng lượng máy bay, hạn chế dịch chuyển do gió lớn.

Đại diện VAECO cho biết, đã thực hiện ba phương án gia cố nhằm đảm bảo an toàn cho các máy bay tại Sân bay Quốc tế Nội Bài: Chằng néo máy bay; Chặn các cục bê tông 2,5 tấn vào bánh; Bơm đầy nhiên liệu vào 2 cánh giúp tăng trọng lượng máy bay, hạn chế dịch chuyển do gió lớn.

Các kỹ sư cẩn thận cố định dây, bọc kín các bộ phận quan trọng của máy bay trước khi bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc.

Các kỹ sư cẩn thận cố định dây, bọc kín các bộ phận quan trọng của máy bay trước khi bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc.

Trước đó, vào chiều ngày 5/9, VAECO đã chuẩn bị công tác ứng phó với bão số 3. Theo đó, có 15 máy bay được chằng néo; 6 máy bay đang bảo dưỡng, sửa chữa được đưa vào hangar tránh trú bão; các máy bay khác đang khai thác được di chuyển tới các sân bay khác đủ điều kiện an toàn.

Trước đó, vào chiều ngày 5/9, VAECO đã chuẩn bị công tác ứng phó với bão số 3. Theo đó, có 15 máy bay được chằng néo; 6 máy bay đang bảo dưỡng, sửa chữa được đưa vào hangar tránh trú bão; các máy bay khác đang khai thác được di chuyển tới các sân bay khác đủ điều kiện an toàn.

Các cục bê tông nặng 2,5 tấn được chặn vào bánh tàu bay.

Các cục bê tông nặng 2,5 tấn được chặn vào bánh tàu bay.

Các dây để chằng néo máy bay có sức chịu tải 11 tấn, được cố định chắc chắn từ càng đáp xuống mặt đất.

Các dây để chằng néo máy bay có sức chịu tải 11 tấn, được cố định chắc chắn từ càng đáp xuống mặt đất.

Hình ảnh bánh tàu bay sau khi được chằng néo cẩn thận tránh bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Hình ảnh bánh tàu bay sau khi được chằng néo cẩn thận tránh bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Thanh Bình

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/tan-thay-chang-neo-tau-bay-tai-san-bay-noi-bai-truoc-bao-so-3-192240906201138077.htm