Tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư
Ngày 2-6, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Văn Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị về 'Trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân' tại TP. Sông Công và TP. Phổ Yên. Dự buổi kiểm tra có đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Phổ Yên.
Tại TP. Sông Công, từ năm 2019 đến nay, đồng chí Bí thư Thành ủy đã tham gia tiếp công dân 37 buổi; đồng chí Chủ tịch UBND thành phố tiếp 32 buổi, trong đó có 21 buổi tiếp định kỳ và 11 buổi tiếp đột xuất, với tổng số 64 công dân được tiếp. Qua đó, giải quyết xong trên 40 vụ việc và được công dân đồng tình.
Đối với TP. Phổ Yên, trong hai năm (2020-2021), Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức 2 hội nghị đối thoại trực tiếp với công dân, tiếp nhận 106 đơn thư của 75 vụ việc. Đến nay, thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn giải quyết 65 vụ việc, đạt tỷ lệ 86,7%.
Ở cả 2 địa phương, nội dung các buổi tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Kết luận buổi làm việc với 2 địa phương, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phạm Văn Thọ đánh giá cao công tác tiếp dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân trên địa bàn TP. Sông Công và TP. Phổ Yên. Qua đó, góp phần tạo sự đồng thuận trong nhân dân, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Để thực hiện tốt Quy định số 11, đồng chí đề nghị các địa phương bổ sung, lựa chọn cán bộ có năng lực, tâm huyết, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để thực hiện tốt hơn nữa công tác này.