Tăng cường hoạt động du lịch quảng bá Thủ đô nhân 'Ngày Văn hóa thế giới tại Hà Nội'
Ngày 24/9, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có công văn số 2210/CDLQGVN-LH gửi các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành về việc xây dựng chương trình tham quan sự kiện 'Ngày Văn hóa thế giới tại Hà Nội'.
Theo đó, từ ngày 3-5/10, tại Hoàng thành Thăng Long, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức “Ngày Văn hóa thế giới tại Hà Nội” lần thứ nhất.

"Ngày Văn hóa thế giới tại Hà Nội" được tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Hoàng Thành)
Đây là sự kiện ngoại giao văn hóa mang tầm quốc tế, hướng tới xây dựng một hoạt động thường niên với phương châm “Văn hóa làm nền tảng - Nghệ thuật là phương tiện”; khẳng định vai trò chủ động, tích cực của Việt Nam trong hợp tác quốc tế về văn hóa.
Trong khuôn khổ chương trình, chuỗi sự kiện văn hóa - nghệ thuật quy mô lớn với sự tham gia của nhiều quốc gia sẽ mở cửa tự do cho người dân và du khách trong nước, quốc tế.
Các hoạt động nổi bật gồm:
Ngày hội Văn hóa thế giới tại Hà Nội: Trưng bày không gian văn hóa đặc sắc của nhiều quốc gia; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp; trình diễn trò chơi dân gian truyền thống của Việt Nam và các nước; cùng nhiều hoạt động giao lưu khán giả.
Chương trình Ẩm thực quốc tế: Giới thiệu tinh hoa ẩm thực truyền thống các quốc gia; giao lưu, hướng dẫn chế biến món ăn; tổ chức bình chọn và trao giải lưu niệm cho những món ăn tiêu biểu.
Chương trình Dân vũ quốc tế, mỹ thuật quốc tế: Trưng bày, giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật; trình diễn dân vũ truyền thống và đương đại của nhiều quốc gia.
Chương trình Trang phục quốc tế, Lễ hội Áo dài: Diễu hành, trình diễn áo dài Việt Nam cùng trang phục đặc trưng của nhiều quốc gia.
Ngoài ra, tại Phố sách Hà Nội 19/12 sẽ diễn ra Ngày hội Sách quốc tế - nơi công chúng được tiếp cận những ấn phẩm văn hóa, nghệ thuật, đất nước, con người bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Các buổi trò chuyện chuyên đề và nhiều hoạt động giao lưu, trải nghiệm sẽ góp phần đưa văn hóa đến gần hơn với công chúng.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để hình thành những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn; đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa và du lịch Thủ đô đến du khách trong nước và quốc tế.