Tăng mức bồi thường khi chậm, hủy chuyến vẫn khó làm hành khách hài lòng
Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về trách nhiệm bồi thường trong vận tải hàng không. Mức bồi thường đối với hành khách bị ảnh hưởng vì chậm/hủy chuyến bay được căn cứ theo đường bay nội địa hoặc quốc tế và cự ly chặng bay. Theo đó, khách bị thiệt hại do chậm chuyến bay được đền bù cao nhất 170 triệu đồng/người.Nhiều ý kiến cho rằng, việc bồi thường cho hành khách khi dịch vụ không đáp ứng, gây thiệt hại cho hành khách là đương nhiên với bất kể ngành cung ứng dịch vụ nào, đặc biệt với ngành hàng không. Và việc tăng mức bồi thường cũng là tăng thêm trách nhiệm cho các hãng và cũng là để chia sẻ với hành khách nhưng lại rất khó mang lại sự hài lòng, bù đắp những thiệt hại của hành khách khi bị delay nhiều giờ đồng hồ.
Nguồn VNEWS: https://vnews.gov.vn/video/tang-muc-boi-thuong-khi-cham-huy-chuyen-van-kholam-hanh-khach-hai-long-88617.htm