Tăng mũi thi công dự án nâng cấp tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo nhà thầu có kế hoạch huy động đầy đủ máy móc thiết bị, tăng mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ.

Cụ thể, Bộ GTVT vừa có thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang về kết quả kiểm tra hiện trường dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ qua tỉnh Đồng Tháp và TP.Cần Thơ.

 Nhà thầu có kế hoạch huy động đầy đủ máy móc thiết bị, tăng mũi thi công dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ. Ảnh minh họa.

Nhà thầu có kế hoạch huy động đầy đủ máy móc thiết bị, tăng mũi thi công dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ. Ảnh minh họa.

Thời gian qua, công tác triển khai thi công của các đơn vị có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên khu vực triển khai dự án đang trong mùa mưa, ảnh hưởng đến công tác triển khai thi công.

Đồng thời nhà thầu chưa huy động đủ máy móc, thiết bị, nhân lực để triển khai thi công theo tiến độ đề ra. Sản lượng ước đạt khoảng 2,22% so với giá trị hợp đồng, còn chậm so với kế hoạch.

Để đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ và chất lượng đã được đề ra, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận phối hợp với các cơ quan chuyên môn của UBND huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ đẩy nhanh công tác đền bù, hỗ trợ tái định cư, bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công trong tháng 8/2024.

Về nguồn vật liệu cát đắp, tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh Đồng Tháp, đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp giới thiệu mỏ cát mới và tiến hành khoan thăm dò, đánh giá ngay trữ lượng, chất lượng để xác định rõ nguồn cát đắp cho dự án.

Đối với phương án kết nối đường dân sinh với đường gom, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo tư vấn tiếp tục rà soát và phối hợp với các đơn vị để đề xuất UBND tỉnh Đồng Tháp triển khai đầu tư các nhánh kết nối bằng nguồn vốn của địa phương.

Qua đó nhằm tăng cường kết nối của các đường dân sinh với đường gom, đáp ứng mục tiêu nâng cao năng lực thông hành của đường gom và tuyến chính khi tổ chức lại giao thông trên tuyến.

Đáng chú ý, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo nhà thầu có kế hoạch huy động đầy đủ máy móc thiết bị, tăng mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ. Trong đó lưu ý khẩn trương triển khai thi công ngay nút giao Lộ Tẻ.

Tập trung triển khai thi công các hạng mục công trình cầu, hầm chui, cống thoát nước, tập kết các cấu kiện cọc PHC, ống cống,...để bù lại khối lượng thi công đã chậm.

Nhà thầu thi công chủ động tiếp cận nhiều nguồn cung khác nhau để có ngay cát thi công đường gom, đảm bảo đường kết nối để triển khai thi công cầu, cống đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Tiến hành rà soát hoàn thiện bộ máy tổ chức thi công, quản lý chất lượng xây dựng công trình, quản lý đảm bảo an toàn giao thông của đơn vị.

Chịu trách nhiệm toàn diện về chất lượng các hạng mục công trình thi công, công tác đảm bảo an toàn giao thông trước chủ đầu tư theo quy định của hợp đồng, quy định của pháp luật về xây dựng và pháp luật có liên quan.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/tang-mui-thi-cong-du-an-nang-cap-tuyen-duong-cao-lanh--lo-te-post310350.html