Tăng tốc xây dựng tuyến đường ven biển nối Thành phố Hồ Chí Minh-Lâm Đồng

Sau hơn hai năm triển khai xây dựng, tuyến đường ven biển dài 77km kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Lâm Đồng đang tăng tốc về đích, một số đoạn đường cùng các công trình cầu vượt đã được hoàn thiện.

Tuyến đường ven biển hiện hữu kết nối phường Vũng Tàu,Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Lâm Đồng.

Tuyến đường ven biển hiện hữu kết nối phường Vũng Tàu,Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Lâm Đồng.

Tuyến đường ven biển hiện hữu kết nối phường Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh với tỉnh Lâm Đồng được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây gần hai mươi năm. Sau thời gian dài khai thác, tuyến đường này đã góp phần quan trọng trong việc kết nối giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và du lịch của các địa phương dọc tuyến. Tuy nhiên, trước sự gia tăng nhanh chóng của lưu lượng phương tiện và nhu cầu đi lại của người dân, hạ tầng giao thông trên tuyến đường cũ dần bộc lộ nhiều hạn chế, không còn đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới.

 Công trình được triển khai theo hình thức chia thành mười một đoạn dự án thành phần, với tổng chiều dài toàn tuyến gần 77 km và tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Theo thiết kế, tuyến đường được mở rộng với quy mô từ sáu đến tám làn xe, bảo đảm năng lực khai thác lâu dài. Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh lân cận.

Công trình được triển khai theo hình thức chia thành mười một đoạn dự án thành phần, với tổng chiều dài toàn tuyến gần 77 km và tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Theo thiết kế, tuyến đường được mở rộng với quy mô từ sáu đến tám làn xe, bảo đảm năng lực khai thác lâu dài. Khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa và đi lại của người dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội khu vực phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh lân cận.

 Nút giao với Quốc lộ 51 đã được nâng cấp lên 8 đến 10 làn xe, tăng năng lực lưu thông và giảm ùn tắc. Đồng thời, các hạng mục phụ trợ như biển báo, vỉa hè, mảng xanh và thảm cỏ cũng được hoàn thiện, tạo cảnh quan thông thoáng và đồng bộ cho khu vực.

Nút giao với Quốc lộ 51 đã được nâng cấp lên 8 đến 10 làn xe, tăng năng lực lưu thông và giảm ùn tắc. Đồng thời, các hạng mục phụ trợ như biển báo, vỉa hè, mảng xanh và thảm cỏ cũng được hoàn thiện, tạo cảnh quan thông thoáng và đồng bộ cho khu vực.

 Trải qua gần 2 năm triển khai xây dựng, cầu Cây Khế hai đang được đẩy nhanh các công đoạn cuối cùng. Hiện nay, hạng mục mặt cầu cơ bản hoàn tất, hai đầu tuyến đường dẫn đã được thảm nhựa, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc nghiệm thu và thông xe kỹ thuật.

Trải qua gần 2 năm triển khai xây dựng, cầu Cây Khế hai đang được đẩy nhanh các công đoạn cuối cùng. Hiện nay, hạng mục mặt cầu cơ bản hoàn tất, hai đầu tuyến đường dẫn đã được thảm nhựa, chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc nghiệm thu và thông xe kỹ thuật.

 Các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạng mục mặt cầu, đồng thời phần đường dẫn ở hai đầu cầu đã được thảm nhựa, bảo đảm điều kiện cho công tác nghiệm thu và đưa công trình vào khai thác.

Các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạng mục mặt cầu, đồng thời phần đường dẫn ở hai đầu cầu đã được thảm nhựa, bảo đảm điều kiện cho công tác nghiệm thu và đưa công trình vào khai thác.

 Tại công trường, nhiều nhóm công nhân cùng các phương tiện, thiết bị cơ giới đang tập trung hoàn thiện những hạng mục cuối cùng như lan can, dải phân cách, khe co giãn và hệ thống chiếu sáng, nhằm đẩy nhanh tiến độ và sớm đưa công trình vào khai thác.

Tại công trường, nhiều nhóm công nhân cùng các phương tiện, thiết bị cơ giới đang tập trung hoàn thiện những hạng mục cuối cùng như lan can, dải phân cách, khe co giãn và hệ thống chiếu sáng, nhằm đẩy nhanh tiến độ và sớm đưa công trình vào khai thác.

 Đoạn tuyến từ nút giao Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp đi qua vùng đầm lầy và các ao nuôi thủy sản đã cơ bản định hình, nhiều vị trí đang được thảm nhựa, tạo nền cho việc hoàn thiện mặt đường trong thời gian tới.

Đoạn tuyến từ nút giao Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp đi qua vùng đầm lầy và các ao nuôi thủy sản đã cơ bản định hình, nhiều vị trí đang được thảm nhựa, tạo nền cho việc hoàn thiện mặt đường trong thời gian tới.

 Trên đoạn tuyến nối từ nút giao Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp, đi qua vùng đầm lầy và các ao nuôi thủy sản, hình dạng cơ bản của đường đã rõ ràng. Hiện các đội thi công đang thảm nhựa nhiều vị trí, chuẩn bị cho giai đoạn hoàn thiện mặt đường sắp tới.

Trên đoạn tuyến nối từ nút giao Quốc lộ 51 đến cầu Cửa Lấp, đi qua vùng đầm lầy và các ao nuôi thủy sản, hình dạng cơ bản của đường đã rõ ràng. Hiện các đội thi công đang thảm nhựa nhiều vị trí, chuẩn bị cho giai đoạn hoàn thiện mặt đường sắp tới.

 Tại nút giao giữa ĐT994 và tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, công trường hoạt động với cường độ cao. Nhiều mũi thi công cùng hàng chục thiết bị cơ giới được huy động để khoan cọc, xây cầu vượt và thi công nền đường, nhằm bảo đảm tiến độ toàn dự án.

Tại nút giao giữa ĐT994 và tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, công trường hoạt động với cường độ cao. Nhiều mũi thi công cùng hàng chục thiết bị cơ giới được huy động để khoan cọc, xây cầu vượt và thi công nền đường, nhằm bảo đảm tiến độ toàn dự án.

 Cạnh nút giao giữa ĐT994 và tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, cầu Cửa Lấp 2 - công trình xây mới song song với cầu hiện hữu, nối phường Vũng Tàu và xã Long Đất, đã hoàn thành và đưa vào khai thác, tăng năng lực lưu thông trên trục ven biển.

Cạnh nút giao giữa ĐT994 và tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, cầu Cửa Lấp 2 - công trình xây mới song song với cầu hiện hữu, nối phường Vũng Tàu và xã Long Đất, đã hoàn thành và đưa vào khai thác, tăng năng lực lưu thông trên trục ven biển.

 Đoạn đường đi qua Đèo Nước Ngọt hiện đang được nhà thầu thi công mở rộng theo phương pháp cầu cạn, nhằm nâng cao an toàn giao thông và rút ngắn thời gian di chuyển qua khu vực.

Đoạn đường đi qua Đèo Nước Ngọt hiện đang được nhà thầu thi công mở rộng theo phương pháp cầu cạn, nhằm nâng cao an toàn giao thông và rút ngắn thời gian di chuyển qua khu vực.

Dự án đường ven biển nối Vũng Tàu với tỉnh Lâm Đồng có tổng chiều dài gần 77km, được quy hoạch nâng cấp và mở rộng với quy mô từ sáu đến tám làn xe, cho phép các phương tiện lưu thông với vận tốc thiết kế tối đa 80km/h trên giờ. Tuyến đường bắt đầu từ điểm giao với đường chín trăm chín mươi mốt B thuộc thị xã Phú Mỹ, đi qua nhiều khu vực trọng điểm của phường Vũng Tàu, và kết thúc tại điểm giao với quốc lộ 55, xã Xuyên Mộc. Từ đây, tuyến đường tiếp tục kết nối với tuyến đường ven biển đi tỉnh Lâm Đồng, tạo thành một trục giao thông quan trọng, không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn góp phần tăng cường liên kết giữa các khu vực ven biển, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, du lịch và vận tải hàng hóa dọc tuyến.

 Đèo Nước Ngọt hiện đang được nhà thầu thi công mở rộng theo phương pháp cầu cạn.

Đèo Nước Ngọt hiện đang được nhà thầu thi công mở rộng theo phương pháp cầu cạn.

 Tại đầu tuyến Đèo Nước Ngọt, nhà thầu huy động công nhân và thiết bị cơ giới để lu nền, trải cấp phối đá dăm và thảm nhựa mở rộng mặt đường, chuẩn bị cho các hạng mục tiếp theo của dự án.

Tại đầu tuyến Đèo Nước Ngọt, nhà thầu huy động công nhân và thiết bị cơ giới để lu nền, trải cấp phối đá dăm và thảm nhựa mở rộng mặt đường, chuẩn bị cho các hạng mục tiếp theo của dự án.

 Dự án sau khi hoàn tất sẽ cải thiện toàn diện hệ thống giao thông trong vùng, tạo hành lang kết nối giữa cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, góp phần đáp ứng hiệu quả nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh.

Dự án sau khi hoàn tất sẽ cải thiện toàn diện hệ thống giao thông trong vùng, tạo hành lang kết nối giữa cụm cảng Cái Mép-Thị Vải, sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, góp phần đáp ứng hiệu quả nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa các tỉnh.

THẾ ANH

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/tang-toc-xay-dung-tuyen-duong-ven-bien-noi-thanh-pho-ho-chi-minh-lam-dong-post931878.html