Tạo đột phá phát triển giáo dục và đào tạo trong năm học mới
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền nhấn mạnh, bước vào năm học 2025 - 2026, ngành GD&ĐT cần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, tạo đột phá phát triển GD&ĐT theo Nghị quyết số 71-NQ/TW mới ban hành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và các đại biểu tham dự hội nghị.
Sáng 28/8, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2024 - 2025 và triển khai nhiệm vụ năm học 2025 - 2026. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Trong năm học 2024 - 2025, ngành GD&ĐT đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của trung ương và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Trong đó, nổi bật là ngành đã tổ chức thành công Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 98,5%, xếp thứ 19/34 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương những thành tích nổi bật của ngành GD&ĐT trong năm học qua; ghi nhận sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo của đội ngũ giáo viên, học sinh và toàn ngành.
Bước vào năm học 2025 - 2026, ngành GD&ĐT tỉnh cần tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đồng thời triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, tạo bước đột phá toàn diện, bền vững. Trong đó, yêu cầu cấp thiết là quán triệt sâu rộng Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển GD&ĐT, đồng thời sớm tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động và kế hoạch thực hiện.
Đề cao vai trò của người thầy trong việc xây dựng nền tảng đạo đức, nhân cách cho học sinh; yêu cầu thay đổi tư duy, phương pháp giáo dục, lấy học sinh làm trung tâm, phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực. Mỗi học sinh cần biết ít nhất một ngoại ngữ; giáo viên phải xem đây là nhiệm vụ then chốt trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển địa phương.
“Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, xóa phòng học tạm, đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt tại vùng sâu, vùng xa, biên giới. Nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học. Đổi mới kiểm tra đánh giá, phát triển giáo dục nghề nghiệp gắn với khoa học. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hạnh phúc. Tăng cường giáo dục đạo đức, thể chất, tư tưởng và khơi dậy khát vọng cống hiến trong mỗi học sinh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chỉ đạo.