Táo Pháp quảng bá mạnh mẽ, thu hút người tiêu dùng Việt
Nổi bật trong sắc đỏ mùa lễ hội cuối năm đang bao phủ thị trường tiêu dùng hiện nay, là những giỏ, kệ táo sáng bóng, tươi ngon nhập khẩu từ Pháp được trưng bày bắt mắt đang tràn ngập trong các cửa hàng, siêu thị.
Táo Pháp nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người tiêu dùng Việt nhờ chất lượng cao và tính ứng dụng đa dạng trong đời sống hằng ngày
Trên website của 1 hệ thống cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu, nhà bán hàng giới thiệu: “Trên thị trường có nhiều loại táo, nhưng sản phẩm thân thiện với môi trường hàng đầu phải kể đến các dòng táo nhập khẩu từ Pháp.”
Trong thư gửi các quý khách hàng, mời đặt mua quà biếu tặng cho dịp cuối năm, chủ cửa hàng chuyên kinh doanh thực phẩm tại quận 5, TP. HCM rao mời: “Táo Pháp rất phổ biến và được ưa chuộng, có hương thơm khá thu hút, vị ngọt cân bằng, giòn và ngon miệng. Táo Pháp được sản xuất bằng phương pháp gieo trồng thân thiện với môi trường và phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như ăn nguyên quả, và không gọt vỏ; làm nguyên liệu tuyệt vời trong nấu ăn; làm bánh hoặc nước ép…"
Những người bán táo Pháp tích cực giới thiệu khách các ưu điểm của táo, như vỏ màu đỏ sậm đẹp mắt và chất thịt giòn ngọt, tươi ngon. Táo Pháp có hàm lượng dinh dưỡng độc đáo, nhờ vào tổ hợp các loại vitamin và khoáng chất, cũng như nhiều lợi ích cho sức khỏe (giảm cholesterol, kiểm soát cân nặng, v.v.). Táo Pháp rất thơm, giòn, vừa khẩu vị lại vừa an toàn, phù hợp với mọi đối tượng và lứa tuổi, kể cả trẻ em, người già, và người thể trạng yếu.
Cho đến nay, trên thị trường, táo Pháp còn được ưa chuộng vì có vẻ ngoài bắt mắt, trưng bày trên bàn tạo điểm nhấn trang trí hấp dẫn. Ví dụ, giống táo Gala có sọc màu hồng cam trên nền vàng là đặc trưng của loại táo ngọt và thơm này. Táo Story Pháp với lớp vỏ ngoài màu rượu vang, vị thơm ngọt như những ly vang Pháp, độ bóng, giòn cao. Táo Juliet Pháp có vỏ màu đỏ sậm đẹp mắt.
Các giống táo có các tính ứng dụng trong đời sống đa dạng và khác nhau tùy vào đặc tính của giống cũng như sở thích cá nhân của người tiêu dùng. Tuy nhiên, táo Pháp được người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi táo là món ăn nhẹ tiện lợi để thưởng thức, phù hợp với những người có lối sống bận rộn nhưng đề cao sức khỏe và những tín đồ của phong cách sống bền vững. Không cần gọt vỏ, người dùng chỉ cần rửa sạch táo trước khi ăn và tận hưởng trọn vẹn hương vị chua ngọt đậm đà của táo. Đây là lựa chọn phù hợp và an toàn cho trẻ em hoặc làm bữa nhẹ lành mạnh cho người lớn khi làm việc hay sau khi tập thể dục, nhằm bổ sung năng lượng hoạt động trong ngày cũng như cung cấp thêm nước cho cơ thể.
Ngoài ra, táo Pháp cũng là nguyên liệu mới mẻ giúp món ăn mỗi ngày trở nên lạ miệng, hấp dẫn và bổ dưỡng hơn rất nhiều.
Chính vì vậy, trong mùa vụ năm nay, Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp INTERFEL tập trung giới thiệu các loại táo cổ điển cũng như các loại táo mới tới người tiêu dùng Việt. Sáu loại phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam bao gồm Royal Gala, Pixie, Candine, Granny Smith, Story, và Juliet.
Phương thức gieo trồng thân thiện với môi trường và cam kết bền vững của các nhà vườn Pháp chiếm trọn tình cảm người tiêu dùng Việt
Mùa thu năm 2023, INTERFEL (Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp) trở lại Việt Nam sau đại dịch để quảng bá vị thế toàn cầu của Pháp là nhà sản xuất trái cây lớn thứ ba tại Châu Âu, cũng như giới thiệu các loại táo phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam bao gồm Royal Gala, Pixie, Candine, Granny Smith, Story, và Juliet. Nhờ điều kiện thời tiết lý tưởng trong vườn quả năm nay trong mùa xuân và hè, những quả táo được thu hoạch có vẻ ngoài đẹp, màu sắc rực rỡ và bên trong giòn và thơm ngon.
Theo Prognosfruit 2023, Pháp sẽ có một mùa vụ tốt trong năm nay với sản lượng là 1,5 triệu tấn, tăng 8% so với năm trước, trong khi tổng sản lượng trái cây ở Châu Âu sẽ nhỏ hơn với dự đoán là 11,4 triệu tấn. Điều này đưa Pháp về vị trí thứ ba ở Châu Âu sau Ba Lan và Ý. INTERFEL đặt mục tiêu tăng cường nhận thức về cam kết của người trồng Pháp đối với các mục tiêu môi trường cũng như các phương pháp làm nông xanh, sạch, thân thiện với thiên nhiên.
Hiện nay, gần 1.300 người trồng táo Pháp được chứng nhận là "Vergers écoresponsables” đã quyết định cam kết sản xuất những quả táo Pháp chất lượng, thân thiện với môi trường, lành mạnh và giàu hương vị. Táo Pháp cam kết cung cấp quá trình sản xuất có trách nhiệm với môi trường. Trong hơn 20 năm qua, những người trồng táo Pháp ưu tiên sản xuất trái cây chất lượng bằng phương pháp thân thiện với môi trường.
Đáng chú ý, Pháp là nhà sản xuất trái cây lớn thứ ba tại Châu Âu. Trong số hàng nghìn loại táo hiện có trên thế giới, gần 100 loại được trồng tại Pháp và 30 trong số đó được sản xuất hàng loạt. Táo Pháp có thể dễ dàng được tìm thấy ở các chuỗi cửa hàng và siêu thị Big C, Tops Market, GO!, AEON, MM Mega Market, Winmart, Thủy Anh Fruits và Klever Fruit.
Đặc biệt hơn nữa, táo Pháp đã có hoạt động các hoạt náo tại GO! Trường Chinh trong tháng 12 vừa qua, với nhiều phần quà hấp dẫn khi khách hàng tham gia hoạt động và mua táo trực tiếp tại sự kiện, bao gồm túi vải INTERFEL, bình đựng nước, và bộ muỗng nĩa gỗ.
**Được tài trợ bởi Liên Minh Châu Âu. Tuy nhiên, các quan điểm và ý kiến được bày tỏ chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của Liên Minh Châu Âu hoặc Cơ quan Điều hành Nghiên Cứu Châu Âu. Cả Liên Minh Châu Âu và cơ quan cấp phép đều không chịu trách nhiệm về những thông tin này.