Tạo tâm lý thoải mái cho các em học sinh trong ngày tựu trường

Sáng 26/8, học sinh các cấp mầm non, tiểu học và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã nô nức tựu trường, khởi động năm học mới 2019 - 2020.

Tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, tính đến hết ngày 31/7, số lượng tuyển mới học sinh lớp 1 là 16.720 em, đạt 100%; lớp 6 là 14.160 em, đạt 100%; lớp 10 là 7.344 em, đạt 96,12%. Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi đạt 99,9%; trẻ 6 - 10 tuổi đạt 99%; trẻ 11 - 14 tuổi đạt 99%.

Các em học sinh Trường THCS Ngô Văn Sở (thành phố Lào Cai) tham gia ngày tựu trường.

Các em học sinh Trường THCS Ngô Văn Sở (thành phố Lào Cai) tham gia ngày tựu trường.

Trong tuần đầu tiên trước khi chính thức bước vào năm học mới, hầu hết các nhà trường đều tập trung vào một số hoạt động như: Cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm; thực hiện vệ sinh, trang trí trường lớp; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao tập thể nhằm tạo không khí sôi động, thoải mái cho học sinh. Bên cạnh đó, nhiều nhà trường tổ chức hoạt động viết cảm xúc để các em học sinh bày tỏ cảm xúc của mình ngày đầu đến trường, nói lên những suy nghĩ và mong muốn của mình với nhà trường, thầy cô trước năm học mới…

Một tiết mục văn nghệ sôi động của các thầy cô tặng các em học sinh.

Một tiết mục văn nghệ sôi động của các thầy cô tặng các em học sinh.

Trước đó, ngày 19/8 học sinh cấp THCS, THPT đã tựu trường. Cũng như các cấp học khác, các trường mầm non, tiểu học và trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã tập trung thực hiện tốt công tác rà soát, nắm bắt số lượng học sinh đầu cấp ra lớp để tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh cho con em đến lớp đúng thời gian quy định; tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng học tập và tạo dựng cảnh quan trường lớp sạch, đẹp, thân thiện với học sinh.

Phương Thảo

Nguồn Lào Cai: http://www.baolaocai.vn/xa-hoi/tao-tam-ly-thoai-mai-cho-cac-em-hoc-sinh-trong-ngay-tuu-truong-z5n201908261010106.htm