Tạo thuận lợi cho khách hàng lớn tuổi
Tối 1-3, ông Phúc, 81 tuổi ở phố Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy) đi ăn bún ốc ở cửa hàng Hoàng Kỳ cơ sở 2 trên phố Tô Hiệu cùng quận. Khi ăn xong, ông đưa tờ 500.000 đồng để thanh toán thì người nhân viên thu ngân nói:
- Ông ơi, bên cháu mọi người chủ yếu thanh toán bằng hình thức chuyển khoản nên giờ chúng cháu không có đủ tiền mặt để trả lại ông ạ. Ông có thể vui lòng quét mã để chuyển khoản được không ạ?
- Ông không có tài khoản cháu ạ. Từ trước đến giờ ông vẫn dùng tiền mặt để thanh toán. Cháu có cách nào linh động giúp ông được không - ông Phúc nói.
Đúng lúc đó có một cậu thanh niên vừa ăn xong, thấy sự việc như vậy liền quay ra phía ông Phúc và giọng lễ phép:
- Cho cháu được trả tiền bát bún của ông ạ.
- Phiền cháu quá. Ông cảm ơn cháu nhiều - ông Phúc cảm kích đáp.
Ông Phúc rất muốn biết địa chỉ và tên tuổi của cậu thanh niên đã giúp mình để hy vọng có ngày được gặp lại, nhưng cậu thanh niên chỉ cho biết mình tên là Mạnh, nhà cũng cách quán không xa.
Kể chuyện với Người Xây Dựng, ông Phúc cho biết, những người cao tuổi như ông thường không thành thạo công nghệ để có thể thanh toán bằng hình thức chuyển khoản. Vì vậy, trong khi đợi mọi người, nhất là người lớn tuổi, có thể sử dụng thành thạo phương tiện thanh toán không tiền mặt, các cửa hàng nên có phương án thanh toán bằng tiền mặt để thuận tiện hơn cho mọi đối tượng khách hàng.
Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/tao-thuan-loi-cho-khach-hang-lon-tuoi-697388.html