Tập đoàn Hàn Quốc rót cả triệu USD vào bóng đá Việt Nam
Tập đoàn LS của Hàn Quốc trở thành nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.
Dù giá trị của 2 bản hợp đồng này không được tiết lộ song chắc chắn khoản tiền mà LS rót vào bóng đá Việt Nam phải được tính bằng triệu USD. Tập đoàn Hàn Quốc sẽ ký giao kèo với VPF trong 1 năm, cùng các điều khoản được cho là rất có lợi cho bóng đá Việt Nam.
“Đối với tập đoàn LS của chúng tôi thị trường Việt Nam rất quan trọng. Chúng tôi mong muốn phát triển hình ảnh thị trường ở Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng, thông qua việc tài trợ giải đấu lớn như này đưa hình ảnh của LS đến gần hơn với người hâm mộ Việt Nam. Thêm vào đó, HLV Park Hang Seo đang cùng bóng đá Việt Nam ở thời hoàng kim. Tuy nhiên, cần phát triển mạnh mẽ hơn nữa thì cần có sự chung tay của nhiều phía.
LS cam kết làm hết trách nhiệm của nhà tài trợ chính, đồng hành cùng VPF trong việc phát triển bóng đá Việt Nam. Chúng tôi ký tài trợ 2 giải có thời hạn 1 năm. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu, đóng góp nhiều hơn nữa cho việc phát triển bóng đá Việt Nam”, Ahn Won Hyung – Phó chủ tịch thường trực tập đoàn LS nói.
LS không phải là tập đoàn xa lạ với thể thao Việt Nam. Năm ngoái, họ chính là nhà tài trợ chính của Giải Hạng nhất Quốc gia. LS cũng từng nhiều lần rót tiền cho bóng đá nữ, futsal lẫn các giải đấu bóng đá trẻ.
Sự gắn kết giữa LS và bóng đá Việt Nam thông qua ông Trần Anh Tú được cho là yếu tố quyết định để VPF chia tay Masan, để đến với đối tác Hàn Quốc trong giai đoạn bóng đá nước nhà được lợi nhiều từ thành công của các ĐTQG trong 2 năm trở lại đây.
Ông Trần Anh Tú – chủ tịch HĐQT, TGĐ VPF khẳng định: “Hàn Quốc là quốc gia có mối quan hệ tốt với Việt Nam với cầu nối và niềm cảm hứng mang tên HLV Park Hang Seo, người có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Sự tin tưởng và đồng hành với giải V.League và hạng Nhất QG của LS cho VPF càng cho thấy sự gắn kết giữa mối quan hệ 2 nước. Công ty VPF tin tưởng rằng sự hợp tác ý nghĩa này sẽ giúp bóng đá Việt Nam nói chung, các giải đấu nói riêng sẽ ngày càng phát triển. Công ty VPF cam kết sẽ nỗ lực phấn đấu mùa giải cống hiến, trong sạch và có chuyên môn cao”.
Mùa giải 2020, công ty VPF và đối tác truyền thông Next Media tiếp tục giữ vững mục tiêu 100% các trận đấu tại LS V.League 1-2020 và 80% các trận đấu tại LS V.League 2-2020 được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT.
Hiện tại, do dịch viêm phổi Vũ Hán, thời hạn chính xác để khai mạc 2 giải đấu bóng đá hàng đầu Việt Nam chưa được ấn định. Dự kiến, phải sang tháng 3, V-League 2020 mới khởi tranh.