Tập đoàn Thụy Sỹ muốn tham gia dự án đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt
Tập đoàn Stadler ở Thụy Sỹ bày tỏ mong muốn đường tham gia vào dự án đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt, nối Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) với Đà Lạt (Lâm Đồng).
UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản giao Sở Giao thông vận tải làm đầu mối liên hệ với Vụ Tổng hợp Kinh tế - Bộ Ngoại giao để trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến dự án trùng tu đường sắt Đà Lạt (tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt)
Theo đó, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới WEF Davos 2023, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chia sẻ về tiềm năng cũng như cơ hội để phát triển quan hệ kinh tế Việt Nam- Thụy Sĩ và đề nghị các doanh nghiệp Thụy Sĩ nghiên cứu thúc đẩy, tận dụng triển khai các hoạt động đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, cộng nghệ sạch.
Tại buổi làm việc, trong số doanh nghiệp phía Thụy Sĩ, Tập đoàn Stadler bày tỏ mong muốn được tham gia vào dự án trùng tu đường sắt Đà Lạt. Theo đại diện công ty, việc xây dựng lại tuyến đường sắt này cần những toa tàu có giá đỡ và bánh răng mới mà Stadler là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực này.
Theo giới thiệu, Tập đoàn Stadler thành lập vào năm 1942, là một trong những nhà sản xuất tàu điện hàng đầu thế giới. Tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp vận tải đường sắt toàn diện trong môi trường khắc nghiệt, tàu hỏa dùng công nghệ hydrogen, với hơn 12.000 nhân viên làm việc tại 18 quốc gia.
Tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt dài khoảng 83,5 km nối TP Đà Lạt (Lâm Đồng) với TP Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận). Toàn tuyến đi qua 9 nhà ga, 5 đường hầm xuyên núi, 2 cầu lớn, 2 đèo cao là đèo Ngoạn Mục và đèo D’Ran.