Tập đoàn VTHM tự tin trên con đường chuyển đổi xanh để cạnh tranh toàn cầu

Gạch ốp lát là ngành sản xuất tương đối truyền thống, tốc độ đổi mới là thách thức chung của các đơn vị trong bối cảnh chuyển đổi để hội nhập, đòi hỏi vai trò tiên phong ở các doanh nghiệp lớn đầu ngành. Trong đó, có Tập đoàn VTHM (Vitto Hoàn Mỹ)…

THÁCH THỨC CẠNH TRANH TRÊN MỌI “CHIẾN TRƯỜNG”

“Chúng ta cần hiểu rõ rằng thương hiệu không chỉ là sự khẳng định về chất lượng sản phẩm, mà còn là cam kết về phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh với các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập mạnh mẽ, tạo nên những cơ hội lớn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội và củng cố vị thế trên trường quốc tế. Việt Nam thuộc top 5 các nước xuất khẩu trên thế giới (theo báo cáo Mordor Intelligence năm 2023).

Các quốc gia nhập khẩu gạch men ưa chuộng các sản phẩm đến từ Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý và Ấn Độ, bởi các thế mạnh về công nghệ sản xuất tiên tiến, tạo ra những dòng sản phẩm cao cấp thể hiện cá tính độc đáo (Ý, Tây Ban Nha), hoặc sản phẩm có mức giá cạnh tranh từ Trung Quốc, Ấn Độ.

Muốn cạnh tranh, các thương hiệu Việt lớn như gạch men Vitto buộc phải đa dạng cơ cấu sản phẩm và linh hoạt trong chính sách kinh doanh. Nhưng như thế có thể là chưa đủ. Trong bối cảnh thế giới mới, khi các lợi thế cạnh tranh truyền thống dần suy yếu, hàm lượng khoa học công nghệ và sáng tạo trong sản phẩm sẽ quyết định thành bại.

Tập đoàn VTHM (Vitto Hoàn Mỹ) sớm xác định phải đi lâu dài nhờ ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến và sự khác biệt trong nghiên cứu phát triển sản phẩm. Chỉ có tiên phong và đổi mới sáng tạo mới giúp cho doanh nghiệp vững vàng đi qua các chu kỳ biến động của nền kinh tế và giảm thiểu cạnh tranh.

Với tôn chỉ đó, Gạch men Vitto luôn đi đầu trong việc cải tiến dây chuyền thiết bị sản xuất như đầu tư lò nung Sacmi Italy dài 500m, máy ép băng tải và máy ép Sacmi - Italy, máy in System và Durst Italy với khả năng in 12 màu sắc và hiệu ứng đặc biệt, sử dụng mực chất lượng cao từ Itaca và Torrecid.

Đặc biệt, các sản phẩm gạch của VTHM đều áp dụng công nghệ Engobe chống nước, không thấm, chống phai màu, đảm bảo độ bền vững vượt thời gian. Sản phẩm Việt - chất lượng quốc tế đã giúp các thương hiệu gạch men Vitto, Perfetto, Vincera… của VTHM chinh phục thành công 28 quốc gia, vùng lãnh thổ từ Đông Nam Á, châu Á, châu Âu cho đến châu Mỹ.

Tập đoàn VTHM sớm đầu tư vào hệ thống dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn quốc tế

Tập đoàn VTHM sớm đầu tư vào hệ thống dây chuyền sản xuất tiêu chuẩn quốc tế

Khó khăn không chỉ có ở mảng xuất khẩu. Tại thị trường trong nước, lợi thế nhiều năm của các đơn vị sản xuất gạch ốp lát quy mô lớn bị thách thức bởi các đơn vị sản xuất mới, đồng thời là sự đổ bộ của các thương hiệu láng giềng. Trước sức ép đó, các doanh nghiệp gạch men Việt phải chọn cho mình các chiến lược khác biệt hóa nhờ sáng tạo để giữ được thị phần ổn định trong cơn bão cạnh tranh trên sân nhà.

Lợi thế của các doanh nghiệp Việt chính là hiểu khách hàng Việt, các bộ sưu tập của gạch men Vitto hay Perfetto của Tập đoàn VTHM không chỉ đảm bảo chất lượng và sự bền bỉ tiêu chuẩn quốc tế mà còn thu hút bởi các thiết kế độc đáo, đa dạng hợp thị hiếu người Việt.

Các công nghệ bề mặt mới được Vitto liên tiếp cho ra đời và tạo nên xu hướng của ngành tại thời điểm ra mắt, từ vẻ đẹp thô nhám thời thượng của Matt Sugar, Matt Relief, trải nghiệm điểm chạm mềm mại của Matt Baby Skin đến độ bóng bẩy, sang trọng của Diamond, High Glossy, tinh tế đẳng cấp của Caving mạ vàng.

Bên cạnh đó, các sản phẩm gạch men Vitto được thiết kế với công năng vượt trội, khả năng chống trơn trượt, chống trầy xước, chống mài mòn, chống bám bẩn…, kích thước đa dạng ứng dụng cho mọi loại công trình.

Các bộ sưu tập gạch men Vitto luôn có hàm lượng sáng tạo và công nghệ cao.

Các bộ sưu tập gạch men Vitto luôn có hàm lượng sáng tạo và công nghệ cao.

CHUYỂN ĐỔI XANH - TỪ KHÓA CỦA CÁC THƯƠNG HIỆU TẦM VÓC QUỐC GIA

Tại Lễ Công bố sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024”, Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, phát huy các động lực tăng trưởng mới đến từ kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ…. Gạch men Vitto xác định không chỉ tăng trưởng dựa vào nguồn lực và tài nguyên có sẵn, mà phải dựa vào khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ sản xuất và sáng tạo sản phẩm, VTHM xác định sẽ nâng cao giá trị thương hiệu, xứng tầm vóc quốc gia thông qua những cam kết mạnh mẽ về giảm phát thải và chống biến đổi khí hậu, doanh nghiệp cần chủ động chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và công nghệ thân thiện với môi trường. Công cuộc chuyển đổi xanh là xu thế bắt buộc và là một hành trình dài, đòi hỏi các doanh nghiệp như VTHM tập trung mọi nguồn lực để thực thi và phát triển trong dài hạn.

VTHM tích cực áp dụng các sáng kiến ESG vào vận hành hướng đến phát triển bền vững.

VTHM tích cực áp dụng các sáng kiến ESG vào vận hành hướng đến phát triển bền vững.

Đạt chứng nhận thương hiệu Quốc gia 2 lần liên tiếp (kỳ 2022, 2024) giúp cho Gạch men Vitto của Tập đoàn VTHM thêm tự tin trên con đường “chuyển đổi xanh” hướng đến phát triển bền vững.

Dù phải cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đa quốc gia lớn mạnh trên mọi “chiến trường”, nhưng VTHM cũng như các “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” đều đang được sự hậu thuẫn và ủng hộ rất lớn từ Chính phủ, các bên liên quan và người tiêu dùng. Bằng những nỗ lực tiên phong trong công nghệ, sáng tạo đổi mới và chuyển đổi xanh, các doanh nghiệp tiêu biểu quốc gia sẽ thể hiện được bản lĩnh và năng lực góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển và đổi mới sáng tạo trên bản đồ thế giới.

Tuấn Sơn

Nguồn VnEconomy: https://vneconomy.vn/tap-doan-vthm-tu-tin-tren-con-duong-chuyen-doi-xanh-de-canh-tranh-toan-cau.htm