Tập huấn công tác tiếp công dân cho cán bộ huyện Thường Tín

Ngày 7/8, Văn phòng UBND TP Hà Nội và UBND huyện Thường Tín phối hợp tổ chức tuyên truyền phố biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thực hiện chuyển đổi số trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Quang cảnh buổi tập huấn kỹ năng tiếp công dân ở huyện Thường Tín.

Quang cảnh buổi tập huấn kỹ năng tiếp công dân ở huyện Thường Tín.

Buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các đối tượng là cán bộ, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện để làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn giúp ổn định tình hình.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh nêu rõ, xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nên lãnh đạo huyện quan tâm chỉ đạo giải quyết sát sao, thực hiện nghiêm túc và đúng quy định.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Qua tập huấn giúp nhiều vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài được tập trung kiểm tra, rà soát đối thoại để giải quyết dứt điểm, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa bàn huyện.

Do công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của một số xã chưa kịp thời, dứt điểm, một số vụ việc trình tự, thủ tục giải quyết chưa đúng quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; hồ sơ giải quyết vụ việc lưu trữ còn thiếu tài liệu, không đầy đủ thông tin gây khó khăn, kéo dài thời gian xác minh.

Báo cáo viên quán triệt hướng dẫn 3 chuyên đề hệ thống pháp luật về công tác tiếp dân...

Báo cáo viên quán triệt hướng dẫn 3 chuyên đề hệ thống pháp luật về công tác tiếp dân...

Bên cạnh đó, tại một số cơ sở chưa đề cao vai trò, trách nhiệm trong công tác quản lý và sử dụng đất nên đã để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất, xây dựng công trình trên đất công, đất nông nghiệp, gây bức xúc trong Nhân dân, dẫn đến công dân có đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

Thông qua buổi tập huấn, các cán bộ công chức cấp huyện, cấp xã, tổ trưởng tổ hòa giải ở cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn được tập huấn nghiệp vụ để làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu kiện của công dân.

Buổi tập huấn đã thu hút đông đảo cán bộ huyện Thường Tín tham dự.

Buổi tập huấn đã thu hút đông đảo cán bộ huyện Thường Tín tham dự.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được báo cáo viên quán triệt hướng dẫn 3 chuyên đề: Hệ thống pháp luật về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại. Xử lý “điểm nóng" liên quan đến khiếu kiện về quản lý đất đai…

Với nội dung chuyển đổi số trong công tác tiếp dân: giới thiệu phần mềm quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, hướng tới triển khai ứng dụng tiếp công dân trực tuyến, đồng thời giải đáp, hướng dẫn các ý kiến còn chưa rõ, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác.

Công Tâm

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/tap-huan-cong-tac-tiep-cong-dan-cho-can-bo-huyen-thuong-tin.html