Tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả
Ngày 15-11, Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức Hội thảo tập huấn phân biệt hàng giả, hàng thật năm 2019 cho 80 kiểm soát viên của Cục Quản lý thị trường tỉnh (ảnh).
Tại đây, kiểm soát viên được chia thành 3 nhóm và được đại diện của 7 nhãn hiệu nổi tiếng, gồm: Nike, Unilever, Hermes, LOreal, AkzoNobel, New Era và Super Dry cung cấp tài liệu và giới thiệu về các thủ đoạn mới xuất hiện trên thị trường. Theo đó, hàng chục loại sản phẩm, bao gồm: Túi xách, giày dép, quần áo, thắt lưng, bột giặt, dầu gội đầu, bột nêm… được các chuyên gia hướng dẫn cách nhận biết trực tiếp trên sản phẩm, tem mác, mã vạch, đến túi, hộp đựng sản phẩm. Qua buổi tập huấn sẽ giúp các kiểm soát viên trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường có khả năng phát hiện những sản phẩm có dấu hiệu làm giả, để tiến hành các bước tiếp theo theo quy định.