Tấp nập thi công Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh, hình thành trục kết nối liên vùng chiến lược

Sau gần 2 năm thi công, tuyến Vành đai 3, đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh - Đồng Nai đang thành hình với nhịp độ khẩn trương, nhiều hạng mục chuẩn bị về đích.

Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài hơn 47km, trong đó đoạn đi qua thành phố Thủ Đức gần 14km, được xây dựng trên cao với quy mô 4 làn xe trong giai đoạn 1. Tuyến đường bắt đầu từ nút giao với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đi qua địa bàn thành phố Thủ Đức và kết thúc tại nút giao Tân Vạn, giáp ranh tỉnh Bình Dương

Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh dài hơn 47km, trong đó đoạn đi qua thành phố Thủ Đức gần 14km, được xây dựng trên cao với quy mô 4 làn xe trong giai đoạn 1. Tuyến đường bắt đầu từ nút giao với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đi qua địa bàn thành phố Thủ Đức và kết thúc tại nút giao Tân Vạn, giáp ranh tỉnh Bình Dương

Không khí thi công trên toàn tuyến diễn ra khẩn trương, trên công trường đơn vị thi công, nhà thầu đang huy động toàn bộ máy móc, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Không khí thi công trên toàn tuyến diễn ra khẩn trương, trên công trường đơn vị thi công, nhà thầu đang huy động toàn bộ máy móc, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Tại nút giao cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, một trong những điểm kết nối quan trọng nhất của tuyến Vành đai 3, các nhánh cầu vượt đã thành hình rõ nét. Trên công trường, các mũi thi công đang tăng tốc với mật độ nhân lực và máy móc dày đặc.

Tại nút giao cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, một trong những điểm kết nối quan trọng nhất của tuyến Vành đai 3, các nhánh cầu vượt đã thành hình rõ nét. Trên công trường, các mũi thi công đang tăng tốc với mật độ nhân lực và máy móc dày đặc.

Nhiều hạng mục như trụ, dầm đã được lắp đặt xong, các nhà thầu tập trung thi công bản mặt cầu, lan can, hệ thống chiếu sáng và thoát nước để đảm bảo mục tiêu thông xe kỹ thuật đúng tiến độ.

Nhiều hạng mục như trụ, dầm đã được lắp đặt xong, các nhà thầu tập trung thi công bản mặt cầu, lan can, hệ thống chiếu sáng và thoát nước để đảm bảo mục tiêu thông xe kỹ thuật đúng tiến độ.

Tại gói thầu XL1 - điểm đầu nối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, hàng trăm kỹ sư, công nhân cùng hàng chục thiết bị cơ giới làm việc xuyên ngày đêm, bất chấp thời tiết thất thường.

Tại gói thầu XL1 - điểm đầu nối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, hàng trăm kỹ sư, công nhân cùng hàng chục thiết bị cơ giới làm việc xuyên ngày đêm, bất chấp thời tiết thất thường.

Công nhân tấp nập thi công từ sáng sớm đến tối muộn, chia thành nhiều tổ đội luân phiên làm việc không ngừng nghỉ trên toàn tuyến. Tiếng máy khoan, máy đầm, xe trộn bê tông vang lên đều đặn giữa cái nắng gắt cuối tháng 6, tạo nên khung cảnh sôi động tại các công trường.

Công nhân tấp nập thi công từ sáng sớm đến tối muộn, chia thành nhiều tổ đội luân phiên làm việc không ngừng nghỉ trên toàn tuyến. Tiếng máy khoan, máy đầm, xe trộn bê tông vang lên đều đặn giữa cái nắng gắt cuối tháng 6, tạo nên khung cảnh sôi động tại các công trường.

Một điểm nhấn trên đoạn tuyến là phần cầu vượt qua khu đô thị Vinhomes Grand Park - nơi các trụ cầu và dầm thép vươn qua không gian đô thị hiện đại, tạo nên cảnh quan hạ tầng mang đậm tính biểu tượng và tầm nhìn phát triển của thành phố phía Đông.

Một điểm nhấn trên đoạn tuyến là phần cầu vượt qua khu đô thị Vinhomes Grand Park - nơi các trụ cầu và dầm thép vươn qua không gian đô thị hiện đại, tạo nên cảnh quan hạ tầng mang đậm tính biểu tượng và tầm nhìn phát triển của thành phố phía Đông.

Ở điểm cuối đoạn qua thành phố Thủ Đức, nút giao Tân Vạn đang gấp rút thi công hoàn thiện. Đây sẽ là nút giao ba tầng hiện đại, kết nối các trục đường chiến lược như Vành đai 3, quốc lộ 1K và quốc lộ 1, góp phần giảm áp lực giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông.

Ở điểm cuối đoạn qua thành phố Thủ Đức, nút giao Tân Vạn đang gấp rút thi công hoàn thiện. Đây sẽ là nút giao ba tầng hiện đại, kết nối các trục đường chiến lược như Vành đai 3, quốc lộ 1K và quốc lộ 1, góp phần giảm áp lực giao thông khu vực cửa ngõ phía Đông.

Về phía tỉnh Đồng Nai, nhiều đoạn đường dẫn tại đầu cầu Nhơn Trạch đã được trải nhựa. Cầu Nhơn Trạch - cây cầu lớn và dài nhất tuyến cũng đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng thông xe. Đây là công trình then chốt giúp kết nối trực tiếp Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, tạo hành lang giao thông huyết mạch cho cả vùng.

Về phía tỉnh Đồng Nai, nhiều đoạn đường dẫn tại đầu cầu Nhơn Trạch đã được trải nhựa. Cầu Nhơn Trạch - cây cầu lớn và dài nhất tuyến cũng đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng thông xe. Đây là công trình then chốt giúp kết nối trực tiếp Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, tạo hành lang giao thông huyết mạch cho cả vùng.

Công nhân thi công khe co giãn và hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trên cầu Nhơn Trạch - cây cầu lớn nhất tuyến Vành đai 3 đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Công nhân thi công khe co giãn và hoàn thiện những hạng mục cuối cùng trên cầu Nhơn Trạch - cây cầu lớn nhất tuyến Vành đai 3 đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Khi hoàn thành, tuyến đường Vành đai 3 không chỉ đóng vai trò là trục giao thông hiện đại mà còn là “mạch sống” liên kết vùng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An... Dự án giúp giảm tải cho giao thông nội đô, thúc đẩy phát triển logistics, công nghiệp và mở rộng không gian đô thị

Khi hoàn thành, tuyến đường Vành đai 3 không chỉ đóng vai trò là trục giao thông hiện đại mà còn là “mạch sống” liên kết vùng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An... Dự án giúp giảm tải cho giao thông nội đô, thúc đẩy phát triển logistics, công nghiệp và mở rộng không gian đô thị

Phước Hiệp

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202507/tap-nap-thi-cong-vanh-dai-3-thanh-pho-ho-chi-minh-hinh-thanh-truc-ket-noi-lien-vung-chien-luoc-cd91aa9/