Tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát
Sáng 14-1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Dành, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.
Toàn cảnh cuộc họp
Báo cáo tại cuộc họp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 31 người có công với cách mạng và 577 hộ nghèo hộ có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở. Dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ xây mới và sửa chữa 577 căn nhà ở cho hộ nghèo là 44 tỷ 650 triệu đồng... Bên cạnh đó, Bình Dương được giao nhiệm vụ hỗ trợ 2 tỉnh Nghệ An và Bạc Liêu thực hiện chương trình trên với tổng kinh phí 90 tỷ đồng.
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương cũng đã trình bày tình hình thực hiện công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi thẳng thắn về những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh.
Đại diện các sở, ngành, địa phương phát biểu tại cuộc họp
Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện, phân công rõ trách nhiệm cho các sở, ngành, hội, đoàn thể, nhất là trong công tác huy động nguồn lực thực hiện. Hội Chữ thập đỏ, các hội đoàn thể và địa phương cùng chia sẻ trách nhiệm, tổ chức hoạt động vận động kinh phí hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ 2 tỉnh Bạc Liêu, Nghệ An.
Tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ các địa phương trong tỉnh trong quá trình thực hiện kế hoạch xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có công và người nghèo. Tuy nhiên, trước hết các địa phương cần phải chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ này...