Tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP. Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết trong thời gian tới Sở sẽ tập trung nâng chất, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố.

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đặt ra mục tiêu đón khách quốc tế đến thành phố năm 2024 ước đạt 6.000.000 lượt, tăng 80,6% so cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 có 5.000.000 lượt khách quốc tế đến thành phố), đạt 100% so với kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa đến thành phố năm 2024 ước đạt 38.000.000 lượt, tăng 18,7% so cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 35.000.000) đạt 100% so với kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch năm 2024 ước đạt 19.000.000 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 16.000.000 tỷ đồng), đạt 100% so với kế hoạch năm 2024.

TP. Hồ Chí Minh tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch để phát triển kinh tế thành phố

TP. Hồ Chí Minh tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch để phát triển kinh tế thành phố

Kế hoạch cho năm 2025, Sở Du lịch thành phố cũng tập trung triển khai thực hiện các giải pháp, chú trọng nâng cao chất lượng trong công tác chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển ngành du lịch thành phố. Thành phố phấn đấu đón khách quốc tế khoảng 7.000.000 lượt khách, khách du lịch nội địa khoảng 39.000.000 lượt khách. Tổng thu du lịch năm 2025 của thành phố ước đạt 244.800 tỷ đồng.

Để làm đươc điều này, lãnh đạo ngành du lịch cho biết thành phố sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, đào tạo về du lịch để các cấp, các ngành và nhân dân nhận thức rõ du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hóa cao và nội dung văn hóa sâu sắc.

Đồng thời, thành phố đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, chất lượng, bền vững. Ngành du lịch thành phố chuyển đổi đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong tình hình mới; trong đó chú trọng các yếu tố đánh giá về thị trường khách, tiềm năng của các khu, điểm du lịch, sản phẩm du lịch và nguồn nhân lực để có định hướng, giải pháp đột phá, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Ngành du lịch tập trung đa dạng hóa hình thức, sản phẩm du lịch cùng với ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch đặc thù; xây dựng thương hiệu du lịch thành phố và nâng cao tính cạnh tranh của điểm đến.

Song song đó, ngành du lịch thành phố nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố sẽ nghiên cứu, tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn, tạo điều kiện, hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch mở các tour, tuyến du lịch đến các khu, điểm du lịch trong thành phố; Khuyến khích thành lập doanh nghiệp lữ hành quốc tế, nội địa, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

“Ngành du lich thành phố chú trọng chất lượng tăng trưởng và tính chuyên nghiệp của ngành du lịch; sự liên kết giữa phát triển du lịch với các ngành khác trong chuỗi giá trị; gắn với phát triển xanh, bền vững và ứng dụng khoa học công nghệ theo phương châm “lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm”, lãnh đạo ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định.

Ngọc Hậu

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/tap-trung-nang-chat-va-da-dang-hoa-san-pham-du-lich-tp-ho-chi-minh-153447.html