Sáng 10/10, chuyên gia làm công tác chuẩn bị bốc dỡ đoàn tàu metro từ xe siêu trường, siêu trọng để đặt lên đường ray.
Kỹ sư cố định dây cáp chuẩn bị nâng hạ tàu từ xe siêu trường xuống đường ray tạm.
Kỹ sư căng dây chằng giữ cân bằng, tránh xê dịch tàu khi hạ cẩu.
9h30, toa tàu đầu tiên được hạ xuống đường ray và mất gần 1 giờ để điều chỉnh.
Công tác nâng hạ tàu xuống đường ray trải qua nhiều quy trình nghiêm ngặt. Các chuyên gia người Nhật kiểm tra kỹ thuật, đo đạc từng chi tiết.
Đội ngũ kỹ sư, công nhân cân chỉnh tàu vào vị trí đường ray. Công đoạn này yêu cầu chính xác cao và mất nhiều thời gian.
Kỹ sư của nhà thầu Hitachi cố định bánh xe trên đường ray tạm dài 200 m, được thiết kế khổ tiêu chuẩn 1,435 mm.
Bên trong khoang tàu số 1.
11h30 toa tàu thứ 2 được hạ tải thành công
14h45, hoàn tất kết nối 3 toa. Dự kiến, việc bốc dỡ, đáp ray, kiểm tra và cân chỉnh cả đoàn tàu hoàn tất vào 18h cùng ngày.
Chí Hùng - Thư Trần