Tay đua Cao Việt Nam bất ngờ lọt top 4 châu Á tại chặng 1 ARRC 2023
Cao Việt Nam vừa có màn thi đấu ấn tượng trong chặng khai màn của mùa giải ARRC 2023 diễn ra tại trường đua Chang (Buriram, Thái Lan) khi giành vị trí top 4.
Giải đua môtô châu Á - Asia Road Racing Championship (ARRC) 2023 khởi tranh với 6 chặng thi đấu, tổ chức tại các trường đua lớn trong khu vực châu Á. Ở mùa giải này, Honda Racing Việt Nam đặt mục tiêu lọt top 10, qua đó nâng hạng trên bản đồ đua xe thể thao châu lục.
Với khởi đầu mới đầy quyết tâm, đội đua Honda Racing Việt Nam tiếp tục tham gia tranh tài tại các hạng mục thi đấu UB150 và AP250 với 4 tay đua đầy tiềm năng là Cao Việt Nam (AP250), Nguyễn Đức Thanh (AP250), Nguyễn Anh Tuấn (UB150) và Nguyễn Hữu Trí (UB150).
Để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2023, từ khâu chuẩn bị, Honda Việt Nam (HVN) đã tái cấu trúc sơ đồ tổ chức nhằm tối ưu hóa sự vận hành của đội đua. Trong đó, vai trò và trách nhiệm của từng kỹ thuật viên, kỹ thuật trưởng được phân chia rõ ràng.
Bên cạnh đó, HVN cũng bắt tay đội đua Yuzy ở Malaysia để nghiên cứu, cải thiện sức mạnh của động cơ AP250 ở hạng mục UB150. Công nghệ mới này phần nào hỗ trợ cho các tay đua khi tham dự đấu trường quốc tế.
Chặng đua mở màn mùa giải ARRC 2023 khởi tranh từ 24 đến 26/3/2023 tại trường đua Chang International Circuit, Thái Lan. Đây là trường đua quen thuộc và ưa thích của các tay đua Việt, được coi như “sân nhà” với Honda Racing Việt Nam.
Nhiều thử thách tại race 1
Bước vào ngày thi đấu đầu tiên, các tay đua của Honda Racing Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn. Ở cuộc đua phân hạng, dù đã cố gắng thi đấu, hai tay đua Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Hữu Trí (số 111) chỉ giành được vị trí 22 và 24 trên 24 trong hạng mục UB150.
Khó khăn hơn nữa khi ở buổi chiều thi đấu chính thức, do gặp vấn đề về xe đua nên Nguyễn Hữu Trí không thể tham gia, tay đua Nguyễn Anh Tuấn phải “đơn thương độc mã” thi đấu tại hạng mục UB150. Tuy đã thi đấu đầy nỗ lực, với sức ép quá lớn cùng với vị trí thi đấu không thuận lợi, Anh Tuấn không thể cải thiện được vị trí và đành ngậm ngùi xếp áp chót trên BXH.
Sau thất bại của hạng mục UB150, mọi hy vọng được dồn hết vào hạng mục AP250 với sự xuất hiện của “gã điên” Cao Việt Nam (số 65). Ở hạng mục này, hai tay đua Cao Việt Nam và Nguyễn Đức Thanh (số 193) xuất phát ở vị trí 13 và 18.
Dù xuất phát ở vị trí không cao, “gã điên” vẫn chứng minh được bản lĩnh sát thủ đường đua. Trải qua 10 vòng đấu, với kinh nghiệm cùng chiến thuật khôn ngoan, Cao Việt Nam leo lên vị trí thứ 8 chung cuộc. Đây cũng là vị trí cao nhất mà một tay đua Việt Nam giành được trên đấu trường châu lục. Trong khi đó, Đức Thanh không đạt được kết quả thuận lợi khi chỉ về đích ở vị trí 20.
Cao Việt Nam thi đấu thuyết phục tại race 2
Sau ngày thi đấu đầu tiên không thành công, đội đua Honda Racing Việt Nam dồn hết lực để cải thiện vị trí xếp hạng ở ngày thứ hai. Với sự trở lại của tay đua Nguyễn Hữu Trí, hy vọng được thắp sáng ở hạng mục UB150, tuy nhiên giải vẫn mang nhiều khó khăn cho hai tay đua trẻ của Việt Nam. Dù đã nỗ lực bứt tốc, hai tay đua vẫn không thể vượt qua các đối thủ kỳ cựu khác và đành kết thúc chặng đầu tiên ở các vị trí cuối.
Trái ngược với hạng mục UB150 đầy tiếc nuối, hạng mục AP250 lại mang đến bất ngờ cho toàn thể đội đua Honda Racing Việt Nam. Tuy Nguyễn Đức Thanh phải dừng thi đấu ngay khi vừa xuất phát do va chạm với một tay đua khác, “gã điên” Cao Việt Nam lại có màn thi đấu xuất sắc khiến các fan tốc độ châu Á phải ngạc nhiên. “Gã điên” giành được vị trí thứ 4 do tay đua thứ 16 (cán đích thứ 4) bị phạt hủy kết quả, đây là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp thi đấu ARRC của Cao Việt Nam.
Tiếp tục hành trình hiện thực hóa mục tiêu lọt top 10 ARRC, Honda Racing Việt Nam và 4 tay đua sẽ thi đấu chặng 2 ARRC 2023 diễn ra tại Malaysia. Đội đua được kỳ vọng cụ thể hóa hy vọng của người hâm mộ bằng những màn trình diễn ấn tượng hơn nữa và giành vị trí trên bục podium.
Độc giả cập nhật các thông tin mới nhất về Honda Racing Việt Nam tại fanpage Vietnam Motor Racing.