Tencent: Lợi nhuận tăng vì các game thủ phải ở nhà phòng dịch COVID-19
Công ty công nghệ Tencent của Trung Quốc, ngày 12/8 cho biết doanh thu của hãng tăng 28% trong nửa đầu năm nay do đại dịch COVID-19 khiến mọi người phải ở nhà và online nhiều hơn.
Công ty công nghệ Tencent của Trung Quốc, công ty mẹ của ứng dụng truyền thông xã hội WeChat, ngày 12/8 cho biết doanh thu của hãng tăng 28% trong nửa đầu năm nay do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến mọi người phải ở nhà và online nhiều hơn.
Tuy nhiên, kết quả tích cực hơn mong đợi này đang bị "phủ bóng đen" vì các hạn chế mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra, sắp được áp đặt đối với WeChat trong bối cảnh tranh cãi thương mại Mỹ - Trung không ngừng leo thang.
Ông Trump đã thông báo cấm các ứng dụng WeChat và TikTok, một sản phẩm của Công ty ByteDance của Trung Quốc, từ giữa tháng 9 tới với lý do "các ứng dụng trên điện thoại di động này đe dọa an ninh quốc gia, chính sách đối ngoại và kinh tế Mỹ".
Mặc dù vậy, đến nay, Tencent - một trong các công ty kinh doanh trò chơi điện tử lớn nhất thế giới - đang hưởng một cú hích từ đại dịch, với việc hàng tỷ người phải ở trong nhà nhiều tuần liền vì các biện pháp phong tỏa chống dịch.
Thông cáo của hãng cho biết: "Trong thời buổi đầy thách thức hiện nay, chúng tôi đã tối ưu hóa các nền tảng và công nghệ nhằm giúp người dùng thích nghi với trạng thái bình thường mới thông qua các công cụ mạng, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cấp kỹ thuật số, qua đó đóng góp vào sự phục hồi kinh tế nói chung".
Doanh thu trong nửa đầu năm của Tencent đạt 222.9 tỷ Nhân dân tệ (32 tỷ USD) và lợi nhuận ròng tăng 21%, lên 62 tỷ NDT.
Công ty cho biết, tại Trung Quốc, thời gian người dùng chơi game trên điện thoại di động tăng so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giảm nếu tính theo quý, do tính thời vụ và vì mọi người bắt đầu trở lại làm việc sau thời gian phong tỏa.
Nhưng dịch tiếp tục lây lan trên thế giới trong mùa Xuân và đầu Hè khiến số người dùng hằng tháng vẫn tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, cũng như so giữa quý I và quý II.
Theo Tencent, "điều này là do công ty đã khởi động game mới và người dùng có nhiều thời gian ở nhà hơn".
Trong khi nhiều công ty đang bị ảnh hưởng của tình trạng suy giảm kinh tế do đại dịch, các công ty công nghệ trên thế giới, trong đó có các đại gia trên thị trường Mỹ như Apple và Amazon, ghi nhận lượng cầu tăng mạnh đối với các sản phẩm của mình.
WeChat và Weixin, phiên bản của ứng dụng này tại Trung Quốc đại lục, có hơn 1,2 tỷ người dùng đang hoạt động./.