Thái Lan điều tra chương trình giảm giá của BYD

Doanh số bán hàng của BYD tại Thái Lan liên tục tăng trưởng. Dù vậy, hãng xe này đang vướng phải lùm xùm khi thường xuyên giảm giá các mẫu xe của mình, khiến người tiêu dùng Thái Lan hoang mang và cảm thấy bị lừa dối.

Ủy ban bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã vào cuộc điều tra việc giảm giá xe điện của BYD. Đây cũng là hãng xe vừa mới ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Chính phủ Thái Lan tuyên bố họ vẫn tiến hành một cuộc điều tra nhắm vào BYD về việc công ty này giảm giá quá sâu các mẫu xe điện của hãng.

Thông tin điều tra được đưa ra sau khi ủy ban bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan cho biết đã nhận hơn 100 đơn khiếu nại của người dân liên quan đến việc hãng xe điện BYD giảm gần 9.400 USD cho một số mẫu xe. Điều này khiến nhiều người cảm thấy họ đã phải trả quá nhiều cho chiếc xe điện mua từ hãng này rồi sau đó chứng kiến việc giá xe được giảm sâu.

Thái Lan điều tra chương trình giảm giá của BYD

Thái Lan điều tra chương trình giảm giá của BYD

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã yêu cầu giám đốc điều hành BYD phải đảm bảo rằng khách hàng Thái Lan được bảo vệ và giá xe trong tương lai sẽ phải hợp lý hơn.

Để xoa dịu tâm lý của khách hàng, hãng BYD tại Thái Lan đã công bố chương trình hoàn tiền đến gần 1.400 USD trong lần mua xe Atto 3 tiếp theo hoặc mẫu Seal, từ ngày 18/7 đến hết tháng 8.

Thái Lan, trung tâm xuất khẩu và lắp ráp ô tô trong khu vực, là thị trường nước ngoài lớn nhất của BYD. Còn BYD hiện là một phần trong làn sóng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tư hơn 1,44 tỷ USD để thành lập các nhà máy xe điện mới ở Thái Lan, được hỗ trợ bởi các khoản trợ cấp của chính phủ và ưu đãi thuế.

Trà My

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/thai-lan-dieu-tra-chuong-trinh-giam-gia-cua-byd-253979.htm